Thứ sáu, 26/04/2024 15:21 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 7/3: USD tăng mạnh, vàng tiếp tục chạm đáy 5 tuần

MTĐT -  Thứ năm, 07/03/2019 06:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 7/3 tiếp tục nằm dưới đáy 5 tuần do đồng USD vẫn trên đà tăng. Còn các thương hiệu vàng trong nước chốt phiên hôm qua ghi nhận tăng nhẹ.

Giá vàng hôm nay 7/3 đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.286 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục nằm dưới đáy 5 tuần do đồng USD vẫn trên đà tăng.

Hiện, giới đầu tư đón nhận những tín hiệu tích cực từ cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung.  Mới đây, Tạp chí Phố Wall đưa tin rằng Mỹ có thể chuyển sang dỡ bỏ hầu hết hoặc tất cả thuế quan đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc và cuộc gặp giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump để ký thỏa thuận thương mại có thể xảy ra sớm nhất là trong tháng này.

Tin tức trên đã củng cố đà tăng của thị trường chứng khoán trên toàn khu vực, đặc biệt là ở Trung Quốc. Chỉ trong vòng 2 tháng đầu năm, chứng khoán thế giới đã tăng khoảng 16%. Đây là một tín hiệu cho thấy dòng tiền đang tìm đến các loại tài sản rủi ro.

Trong khi đó, theo thống kê cho thấy, lượng vàng nắm giữ của quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR đã giảm khoảng 2,7% kể từ đầu năm.

Tuy nhiên, theo chuyên gia Benjamin Lu thuộc công ty giao dịch hàng hóa, tiền tệ và các công cụ phái sinh Phillip Futures có trụ sở tại Singapore, trong dài hạn, giá vàng sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ từ sự thay đổi về tâm lý của nhà đầu tư và chiều hướng tăng trưởng chậm lại của kinh tế thế giới. Nhưng, trong ngắn hạn, giá vàng có thể tiếp tục có dấu hiệu chịu nhiều sức ép.

Các nhà đầu tư trên thị trường vàng tỏ ra thận trọng trước các thông tin về cuộc chiến thương mãi Mỹ - Trung Quốc, cũng như triển vọng về các cuộc đàm phán giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới sau khi áp đặt các biện pháp áp thuế nhằm vào hàng hóa của nhau.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch hôm qua (6/3), đa số các thương hiệu vàng trong nước đều tăng giá, tuy nhiên đà tăng vẫn chưa đáng kể, giá vàng trong nước hiện vẫn đang ở mức thấp nhất trong vòng 3 tháng qua. Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,51 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,59 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức: 36,46 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,63 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 7/3: USD tăng mạnh, vàng tiếp tục chạm đáy 5 tuần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới