Thứ ba, 19/03/2024 18:05 (GMT+7)

Ngày mai là hạn chót để An Quý Hưng chuyển tiền cho Vinaconex?

Cẩm Anh -  Thứ hai, 03/12/2018 18:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo như thông báo mà SCIC phát hành ngày 28/11/2018, Công ty TNHH An Quý Hưng phải thanh toán số tiền còn lại là 6.823.703.821.700 đồng vào tài khoản của SCIC muộn nhất trong ngày 04/12/2018.

Tại Thông báo nộp tiền mua cổ phần của Nhà đầu tư trúng giá trong phiên đấu giá cả lô cổ phần của SCIC tại Vinaconex, số 2159/ĐTKDV-ĐT2, xác nhận Công ty TNHH An Quý Hưng (Công ty) đã đăng ký mua thành công 254.901.153 cổ phần của SCIC với tổng giá trị thanh toán là 7.3666.643.321.700 đồng.

Thông báo nộp tiền mua cổ phần của Nhà đầu tư trúng giá trong phiên đấu giá cả lô cổ phần của SCIC tại Vinaconex. 

Trong đó, số tiền đã đặt cọc là 542.939.500.000 đồng. Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) đề nghị phía Công ty An Quý Hưng thanh toán số tiền còn lại 6.823.703.821.700 vào tài khoản của SCIC theo đúng quy định trong Quy chế đấu giá cả lô cổ phần của SCIC tại Vinaconex muộn nhất trong ngày 04/12/2018.

Đồng thời, SCIC cũng gửi văn bản thông báo đã hoàn trả tiền cọc đến 2 nhà đầu tư tham gia đấu giá là ông Nguyễn Văn Đông và Công ty TNHH Đầu tư Star Invest. Theo đó, SCIC đã hoàn trả lại 542,9 tỷ đồng tiền đặt cọc cho 2 nhà đầu tư này trong ngày 26/11/2018.

Văn bản thông báo đã hoàn trả tiền cọc đến 2 nhà đầu tư tham gia đấu giá. 

Đến thời điểm hiện tại, phía SCIC vẫn chưa công bố công khai thêm những thông tin liên quan đến giao dịch này.

Trước đó, theo Ngày nay, chỉ sau 1 ngày đấu giá thành công lô cổ phiếu trị giá 7.400 tỷ đồng với tham vọng trở thành cổ đông chi phối của Vinaconex, trong khi chưa nộp tiền thanh toán mua cổ phần thì công ty An Quý Hưng đã có văn bản yêu cầu doanh nghiệp này không được thanh lý, mua, bán tài sản tại công ty mẹ cũng như các đơn vị thành viên.

Tại văn bản số 289/2018/CV-VP phát đi từ công ty An Quý Hưng, xác nhận phía công ty này đang hoàn tất thủ tục chuyển giao theo quy định. Tuy nhiên, doanh nghiệp này “nhận được thông tin có hiện tượng chi bất thường tại Tổng công ty Vinaconex và một số đơn vị thành viên kể từ khi SCIC có thông báo đấu giá cổ phần Vinaconex để thoái vốn nhà nước tại DN, làm giảm giá trị phần vốn Nhà nước”. 

Văn bản số 289/2018/CV-VP phát đi từ công ty An Quý Hưng. 

Do đó, An Quý Hưng yêu cầu SCIC chỉ đạo người đại diện vốn tại Vinaconex và các đơn vị thành viên có biện pháp kiểm soát thu, chi tài chính nhằm bảo toàn vốn trong quá trình chuyển giao .

Cũng tại văn bản này, công ty An Quý Hưng còn cho biết, sẽ thuê đơn vị kiểm toán đặc biệt thực hiện kiểm toán, đối chiếu, rà soát lại toàn bộ số liệu về tài chính, tài sản và các vấn đề khác so với hồ sơ đã công bố thông tin của SCIC, hồ sơ định giá cổ phần cũng như các quy chế, quy định của đơn vị. Trường hợp phát hiện các sai phạm, công ty An Quý Hưng sẽ có văn bản đề nghị cơ quan bảo vệ pháp luật xử lý theo quy định.

Công ty An Quý Hưng cũng đề nghị Cục An ninh kinh tế (Bộ Công an) phối hợp giám sát các hoạt động quản lý vốn Nhà nước tại Tổng công ty Vinaconex và các đơn vị thành viên trong quá trình chuyển giao từ SCIC sang Nhà đầu tư.

Bình luận về văn bản có dấu hiệu “can thiệp thô bạo” này, trao đổi với Ngày Nay, ông Đỗ Trọng Quỳnh – Tổng Giám đốc Vinaconex cho rằng, An Quý Hưng có văn bản nêu trên giúp cho Vinaconex minh bạch hơn.

Ông Quỳnh cũng cho biết, không quá quan tâm sau lưng An Quý Hưng là ai nhưng ông Quỳnh nói rằng đây là một nhóm cổ đông và họ đã tham gia đấu giá, đặt cọc 500 tỷ đồng. Vấn đề hiện nay là An Quý Hưng thực hiện giao dịch (chuyển tiền còn lại-PV) đúng thời điểm.

Ngày mai, 4/12/2018 sẽ là hạn chót để An Quý Hưng chuyển số tiền gần 7.000 tỷ đồng cho Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước.

Liệu An Quý Hưng có hoàn tất được thương vụ này? Những kế hoạch trong tương lai của nhà đầu tư là gì?, Đâu là điểm hấp dẫn An Quý Hưng tham gia phiên đấu giá trên?...

Để giải đáp những vấn đề trên, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ với Công ty TNHH An Quý Hưng, chúng tôi sẽ sớm thông tin những diễn biến tiếp theo tới độc giả!

Bạn đang đọc bài viết Ngày mai là hạn chót để An Quý Hưng chuyển tiền cho Vinaconex?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.