Thứ ba, 19/03/2024 18:05 (GMT+7)

Ngân hàng hút khách bằng giảm phí

Ngọc Bùi -  Thứ ba, 19/11/2019 17:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian gần đây các ngân hàng bắt đầu chọn chiến lược giữ chân khách hàng trung thành cũng như hút thêm khách hàng mới bằng những chương trình miễn giảm phí kèm thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Chiến lược “trọn gói”

Chị V.C.T có một khoản tiền gửi tại một ngân hàng cổ phần lớn có trụ sở tại TP.HCM. Chị mua một căn hộ và sẽ chuyển khoản cho người bán 2 tỷ đồng. Khi hỏi nhân viên ngân hàng để chuyển tiền tại quầy cho khách thì chị được báo rằng phí chuyển tiền là 0,04% số tiền giao dịch, tức chị sẽ mất thêm 800.000 đồng. Tại nhiều ngân hàng khác, mức phí chuyển còn cao hơn.

Nhân viên ngân hàng này tư vấn chị mở một gói tài khoản tức nếu chị duy trì số dư tiền gửi trong tài khoản trung bình 5 triệu đồng/tháng thì sẽ có thêm nhiều ưu đãi như miễn phí chuyển tiền, miễn phí nộp, rút tiền, miễn phí phát hành thẻ thanh toán quốc tế…

Theo một chuyên gia trong ngành, việc các ngân hàng triển khai các gói tài khoản tiền gửi với nhiều ưu đãi miễn giảm phí nhằm thực hiện hai mục tiêu: khuyến khích khách hàng sử dụng nhiều dịch vụ của ngân hàng hơn, ngân hàng có lợi từ số dư duy trì tài khoản lớn của khách hàng.

Điều này sẽ khiến khách hàng gắn bó hơn với ngân hàng và khó rời bỏ ngân hàng một sớm một chiều vì đang có quá nhiều ưu đãi từ ngân hàng.

Nhiều ngân hàng bắt đầu chọn chiến lược giữ chân khách hàng trung thành cũng như hút thêm khách hàng mới bằng những chương trình miễn giảm phí.

Giảm phí để hút khách hàng

Với những khách hàng mới, các ngân hàng cũng tung chiêu đưa nhiều ưu đãi trong đó có miễn giảm hàng loạt phí và cơ hội trúng thưởng khi sử dụng dịch vụ ngân hàng. Chẳng hạn nhân dịp sinh nhật 27 tuổi, từ nay đến 31/12, Nam A Bank triển khai chương trình “Ưu đãi vô cực”.

Theo đó, khi khách hàng mở tài khoản thanh toán tại Nam A Bank sẽ được hưởng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn như: Miễn 100% phí chuyển tiền, phí rút, nộp tiền, phí dịch vụ khác, tặng ngay tiền mặt và hoàn tiền không giới hạn…

Kênh giao dịch trực truyến của các ngân hàng hiện nay là phương thức quản lý tài chính thông minh, tích hợp nhiều tiện ích. Chỉ cần ngồi tại nơi làm việc, người dùng ứng dụng ngân hàng cũng dễ dàng thực hiện hàng loạt giao dịch như mua hàng trên mạng, chuyển tiền cho người thân, bạn bè hay kể cả chuyển khoản các đợt thanh toán tiền mua nhà dự án. Việc mở tài khoản ở một ngân hàng mà được miễn phí các giao dịch chuyển tiền đến tài khoản ở ngân hàng khác là một điểm cộng lớn với người dùng đặc biệt là các tín đồ mua hàng online.

Nắm bắt điều này, Nam A Bank tung các ưu đãi về phí chuyển tiền với các dịch vụ ngân hàng trực tuyến. Chẳng hạn với chương trình “Ưu đãi vô cực” như trên, khách hàng dùng kênh ngân hàng điện tử của Nam A Bank sẽ được miễn phí chuyển khoản trong hệ thống và liên ngân hàng 24/7 cùng các loại phí dịch vụ Internet Banking, SMS Banking, Mobile Banking và Open Banking.

Đồng thời, khi khách hàng giao dịch tại quầy sẽ được miễn các loại phí như phí sử dụng Gói Combo, phí duy trì số dư bình quân tối thiểu gói tài khoản tối ưu, phí quản lý tài khoản, phí duy trì số dư tối thiểu, phí chuyển khoản trong và ngoài hệ thống, phí nộp và rút tiền mặt.

Riêng đối với các khách hàng mới mở thẻ tín dụng quốc tế Mastercard hoặc JCB phát hành và kích hoạt thành công sẽ nhận được quà tặng hấp dẫn từ Nam A Bank.

“Thực tế cho thấy, phí giao dịch chính là một trong những yếu tố khách hàng quan tâm khi sử dụng dịch vụ ngân hàng. Do vậy, việc Nam A Bank triển khai ưu đãi vô cực, miễn phí giao dịch nhằm thể hiện thiện chí của chúng tôi trong việc đồng hành cùng khách hàng, giúp khách hàng tối đa hóa lợi ích tiết kiệm chi phí, và tạo ra một trải nghiệm sử dụng dịch vụ thoải mái, không thể thay thế cho khách hàng của Nam A Bank”, Ông Hoàng Việt Cường – Phó Tổng Giám đốc Nam A Bank cho biết.

Trong bối cảnh các ngân hàng khác rục rịch làm combo giảm phí dịch vụ, hay giảm đơn lẻ từng loại phí dịch vụ cho khách hàng, việc Nam A Bank tung chương trình khuyến mãi giảm mạnh hầu như tất cả phí dịch vụ cho khách hàng mới đến với ngân hàng có thể xem là chiến lược hút khách hàng khôn ngoan.

Điều này cũng là bước chuẩn bị thu hút vốn tiết kiệm cho mùa cao điểm cho vay sản xuất cuối năm của các ngân hàng.

Bạn đang đọc bài viết Ngân hàng hút khách bằng giảm phí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.