Thứ sáu, 03/05/2024 19:35 (GMT+7)

Kỷ luật Trưởng Ban quản lý khu kinh tế Phú Quốc

MTĐT -  Chủ nhật, 14/05/2023 10:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang quyết định kỷ luật ông Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Ban quản lý khu kinh tế Phú Quốc với hình thức “Khiển trách".

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Kiên Giang vừa công bố kết quả kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với tập thể, cá nhân tại Chi ủy Chi bộ Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc. Ngoài yêu cầu Chi ủy chi bộ và tập thể lãnh đạo Ban Quản lý tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với những hạn chế, thiếu sót, UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang đã xem xét kỷ luật trưởng ban này là ông Nguyễn Thanh Tùng với hình thức khiển trách.

Theo kết luận của UBKT, thời gian qua Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc chưa thực hiện tốt công tác phối hợp với UBND TP Phú Quốc trong việc lập quy hoạch xây dựng; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất dẫn đến việc lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch xây dựng đối với một số dự án đầu tư không có trong kế hoạch sử dụng đất hàng năm; việc quản lý đất đai trong khu chức năng chưa tốt để xảy ra một số trường hợp lấn chiếm đất xây dựng trái phép.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Thanh Tùng - Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc bị đề nghị kỷ luật bằng hình thức khiển trách. Ảnh: Hữu Tuấn

Đơn vị này cũng chưa thường xuyên kiểm tra, giám sát, rà soát tiến độ triển khai thực hiện dự án đối với các nhà đầu tư đã được giao đất, cho thuê đất nhưng chưa triển khai đưa đất vào sử dụng theo tiến độ đầu tư.

Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc còn tham mưu trình cấp có thẩm quyền cho chủ trương và quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đối với một số dự án không đúng quy định; quyết định miễn tiền thuê đất hơn 97 tỷ đồng đối với dự án khu du lịch và biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp của một doanh nghiệp nhận chuyển nhượng không đúng quy định.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Kỷ luật Trưởng Ban quản lý khu kinh tế Phú Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.