Thứ năm, 16/05/2024 09:28 (GMT+7)

Lâm Đồng: Các Doanh nghiệp không sử dụng hóa chất trong sản xuất chè

Trần Quỳnh -  Chủ nhật, 02/07/2023 21:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành Văn bản về việc, không sử dụng hoá chất trong quá trình chế biến chè gửi các Doanh nghiệp sản xuất chè trên địa bàn tỉnh.

Theo nội dung văn bản, thực hiện Văn bản số 5364/UBND-NV3 ngày 21/6/2023 của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc phòng ngừa sử dụng hoá chất nhuộm chè.

Tại Công điện số PKTCD080 ngày 20/5/2023 của Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan (kiêm nhiệm Afghanistan) có nêu: “Một số doanh nghiệp tại Việt Nam chế biến và xuất khẩu chè qua thị trường Pakistan và Afghanistan sử dụng hoá chất để nhuộm chè, tạo màu xanh cho nước chè để hấp dẫn người tiêu dùng. Việc sử dụng hoá chất để nhuộm chè không những có hại cho sức khoẻ của người tiêu dùng mà còn là một hành vi gian lận thương mại, gây nhầm lẫn về chất lượng hàng hoá, dẫn đến mất niềm tin vào thương hiệu và chất lượng sản phẩm chè Việt Nam”.

tm-img-alt
Danh sách các Doanh nghiệp sản xuất và chế biến chè của tỉnh Lâm Đồng

Tuy nhiên, qua kết quả rà soát và báo cáo của các doanh nghiệp có hoạt động chế biến, xuất khẩu chè qua thị trường Pakistan và Afghanistan, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng không sử dụng hoá chất trong quá trình chế biến.

Để đảm bảo an toàn thực phẩm và tiếp tục duy trì, phát triển thương hiệu chè của tỉnh Lâm Đồng, Sở Công thương yêu cầu các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu chè thực hiện nghiêm các nội dung sau:

Thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất, chế biến chè.

Tuyệt đối không sử dụng hoá chất trong quá trình chế biến chè; tuân thủ theo đúng các quy định về tiêu chuẩn chất lượng sản phảm của thị trường tiêu thụ, đặc biệt là thị trường xuất khẩu.

Tích cực tham gia xây dựng và phát triển uy tín, thương hiệu chè của Lâm Đồng tại thị trường trong nước và xuất khẩu.

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Các Doanh nghiệp không sử dụng hóa chất trong sản xuất chè. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Đào tạo về năng suất xanh
Sáng 15/5, Sở KH&CN tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Viện Năng suất Việt Nam - Chi nhánh Đà Nẵng tổ chức khóa đào tạo với chủ đề “Nhận thức chung về năng suất xanh (NSX) - Giải pháp cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”.

Tin mới

Bài thơ: Giản đơn
Dẫu ta là hoa hay cỏ///Thì cũng chỉ cần giản đơn///Hơi đâu muộn phiền vô cớ ///Nghĩ về những điều thiệt hơn.