Chủ nhật, 12/05/2024 20:47 (GMT+7)

Lâm Đồng: Chấn chỉnh hoạt động thanh tra đối với các doanh nghiệp

Trần Quỳnh -  Thứ sáu, 30/06/2023 17:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 29/6, UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành Văn bản số 5648/UBND- NC về việc, chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra đối với các doanh nghiệp.

UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 17/5/2017 của Thủ Tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp; Thông tư liên tịch số 04/2015/TTLT -BKHDT-BTC-BNV ngày 28/05/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Nội vụ ban hành quy chế phối hợp mẫu giữa các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh, Thành Phố trực thuộc Trung ương trong quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp sau đăng ký kinh doanh.

Thời gian qua, UBND tỉnh đã thường xuyên quan tâm, chỉ đạo thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp; ban hành Quyết định phê duyệt danh sách các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được thanh tra, kiểm tra hàng năm và yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiến hành thanh tra, kiểm tra có trách nhiệm phối hợp xây dựng kế hoạch, thống nhất về nội dung, phạm vi, thời điểm, thời gian triển khai thanh tra, kiểm tra đối với từng doanh nghiệp để tổ chức thực hiên; ngoài danh sách các doanh nghiệp đã được UBND tỉnh phê duyệt, các sở, ban, ngành và UBND các địa phương chỉ được thanh tra, kiểm tra đột xuất đối với những doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

tm-img-alt
Tỉnh Lâm Đồng ban hành văn bản chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra đối với các doanh nghiệp

Tuy nhiên, qua theo dõi và phản ánh của một số doanh nghiệp, thời gian qua còn có 1 số Sở, ngành địa phương tiến hành công tác thanh tra, kiểm tra thường xuyên quá 01 lần/ năm đối với doanh nghiệp, chồng chéo về đối tượng, nội dung, phạm vi thanh tra, kiểm tra... gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các doanh nghiệp.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu Giám đốc /Thủ Trưởng các Sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc: Quán triệt và chỉ đạo chặt chẽ công tác thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật; khi xây dựng, trình UBND tỉnh phê duyệt danh sách các doanh nghiệp được thanh tra, kiểm tra hàng năm phải rà soát kỹ và thực hiện theo đúng Quyết định của UBND tỉnh về việc phê duyệt danh sách các doanh nghiệp được thanh tra, kiểm tra hàng năm.

Thường xuyên theo dõi, kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện việc chồng chéo, trùng lặp về phạm vi, đối tượng, nội dung, thời gian thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp để xử lý theo quy định hiện hành; không làm cản trở hoạt động bình thường của doanh nghiệp, không để xảy ra tình trạng thanh tra, kiểm tra quá 01 lần/ năm đối với doanh nghiệp.

Thanh tra tỉnh theo dõi, hướng dẫn và phối hợp chặt chẽ với các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc trong việc thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp theo đúng quy định của Pháp Luật; báo cáo UBND tỉnh xem xét trách nhiệm đối với người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương để xảy ra tình trạng chồng chéo; thanh tra, kiểm tra quá 01 lần / năm đối với doanh nghiệp theo đúng quy định ./.

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Chấn chỉnh hoạt động thanh tra đối với các doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ngày Châu Âu vì một Hạ Long xanh
Sáng 12/5, tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng Bộ Ngoại giao, Phái đoàn Liên minh Châu âu (EU) với sự đồng hành của Tập đoàn Sun Group tổ chức “Ngày Châu Âu” tại thành phố Hạ Long với chủ đề “Việt Nam - EU: Chung tay vì một môi trường sạch”.