Thứ năm, 02/05/2024 00:13 (GMT+7)

Lâm Đồng: Huyện Cát Tiên nâng cao năng lực thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn

Sỹ Hùng -  Thứ hai, 15/04/2024 07:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND huyện Cát Tiên luôn ưu tiên bảo vệ môi trường để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội địa phương. Việc tăng cường tuyên truyền và khuyến khích trồng cây xanh đã mang lại những kết quả tích cực.

tm-img-alt

Trên địa bàn huyện Cát Tiên, với tổng số 10.208 hộ và 35.971 dân được phân bố trên 7 xã và 2 thị trấn, công tác quản lý và xử lý chất thải rắn đang được thực hiện một cách định kỳ và hiệu quả. Chất thải từ sinh hoạt hàng ngày và từ các hoạt động công nghiệp được thu gom và tập kết tại các điểm quy định trên địa bàn huyện. Điều này được thực hiện định kỳ 3 lần mỗi tuần, với sự hỗ trợ vận chuyển từ Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng và Công trình công cộng huyện bằng xe chuyên dụng tới bãi rác tập trung để tiến hành xử lý bằng phương pháp chôn lấp.

Ngoài ra, với mục tiêu giảm thiểu tác động tiêu cực lên môi trường, nước thải sinh hoạt được các cơ sở và hộ gia đình tự xử lý trước khi thải ra môi trường, thông qua việc sử dụng hệ thống tự hoại. Các loại chất thải độc hại như bao bì thuốc bảo vệ thực vật và thuốc thú y cũng được các địa phương thu gom và tiến hành tiêu hủy theo quy định. Việc này diễn ra định kỳ 2 lần mỗi năm, với sự hỗ trợ từ UBND huyện, thông qua việc thuê đơn vị có chức năng tiêu hủy.

tm-img-alt
Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” giai đoạn 2022 - 2025

Trong bối cảnh này, công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện Cát Tiên đang có nhiều chuyển biến tích cực và đáng khích lệ. Cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, các ngành và đông đảo các tầng lớp nhân dân đã thể hiện sự quan tâm và tham gia tích cực vào các hoạt động này, từ đó đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Hệ thống quản lý nhà nước về môi trường ngày càng được củng cố và tăng cường, và các tổ chức từ cấp xã, trường học, doanh nghiệp cho đến các hộ gia đình đều áp dụng các biện pháp để bảo vệ môi trường.

Để tăng cường hiệu quả trong việc quản lý chất thải rắn sinh hoạt, UBND huyện Cát Tiên đã triển khai nhiều biện pháp cụ thể. Cụ thể, việc ban hành Quyết định và Kế hoạch về phương án quản lý chất thải rắn, giai đoạn 2018-2020 và định hướng đến năm 2025, cùng với việc triển khai Kế hoạch về nâng cao năng lực thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn trên địa bàn huyện đến năm 2025. Thông qua việc thống kê, huyện đã ghi nhận phát sinh khoảng 652,06 tấn rác mỗi năm, với hơn 83,43% được thu gom, vận chuyển và xử lý theo quy định.

tm-img-alt
UBND huyện Cát Tiên đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường

Tuy nhiên, nhận thấy tầm quan trọng của việc tăng cường nhận thức cộng đồng và sự tham gia tích cực của mọi người, UBND huyện cũng không ngừng thực hiện các biện pháp tuyên truyền và vận động cộng đồng. Thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng, họ đã tăng cường thông tin và nhấn mạnh việc thu gom và xử lý rác đúng cách, cũng như việc trồng cây xanh và bảo vệ môi trường.

Hơn nữa, việc hưởng ứng các chiến dịch trồng cây xanh và thực hiện các kế hoạch liên quan đến việc nâng cao năng lực xử lý chất thải rắn cũng được UBND huyện chú trọng. Họ đã tổ chức các sự kiện như Lễ phát động trồng cây xanh và xây dựng cảnh quan môi trường, kết hợp với việc ra quân bảo vệ môi trường, cắt tỉa cây xanh và dọn dẹp vệ sinh công cộng. Điều này đã tạo ra một sự đồng lòng và sự tham gia tích cực từ cộng đồng, góp phần làm cho huyện Cát Tiên ngày càng xanh đẹp và sạch sẽ hơn.

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Huyện Cát Tiên nâng cao năng lực thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới