Thứ sáu, 03/05/2024 23:34 (GMT+7)

Lễ ra mắt cuốn sách và Câu lạc bộ cùng tên 'Trái tim người lính Thủ đô'

Hồng Anh -  Thứ tư, 04/10/2023 15:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 4/10, tại Hà Nội, Tổ chức “Trái tim người lính Việt Nam”; Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam; Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Hội đồng Họ Đặng Việt Nam và CLB “Mãi mãi tuổi 20” trang trọng tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Trái tim người lính Thủ đô".

Với ý nghĩa kết nối những người Hà Nội mang trong mình trái tim và phẩm chất người lính, góp phần tôn vinh và tri ân những người đã có công xây dựng và bảo vệ với Tổ quốc, đồng thời tiếp lửa truyền thống cho thế hệ trẻ, sau một năm tích cực vận động và chuẩn bị, Câu lạc bộ “Trái tim người lính Thủ đô” đã chính thức được ra mắt.

tm-img-alt

Tham dự sự kiện ý nghĩa này, có các Anh hùng LLVTND, các Tướng lĩnh Quân đội, Công an và các Cựu chiến binh, cựu Công an nhân dân, cựu Thanh niên xung phong… nhiều thế hệ, là nhân vật của sách, cùng một số Nhân chứng lịch sử đã và đang đồng hành với Tổ chức “Trái tim người lính Việt Nam”…

tm-img-alt
Nhiều Tướng lĩnh Quân đội, Công an và các Cựu chiến binh, cựu Công an nhân dân tham dự sự kiện

Tại Lễ ra mắt, Đại tá, nhà văn Trần Trọng Giá, Chủ tịch Câu lạc bộ “Trái tim người lính Thủ đô” xúc động cho biết: “Để có được cuộc sống trong hòa bình và hạnh phúc hôm nay, đất nước ta đã phải trải qua những cuộc kháng chiến chống ngoại xâm oanh liệt. Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến đã chứng kiến bao trận đánh ác liệt, biết bao người con đã xả thân vì Tổ quốc, nguyện hy sinh thân mình để bảo vệ quê hương. Chúng tôi tự thấy mình có trách nhiệm phải tri ân đồng đội, kết nối nghĩa tình, góp phần hàn gắn vết thương chiến tranh, lan tỏa những điều tốt đẹp trong xã hội”.

tm-img-alt
Các đại biểu chúc mừng các thành viên Câu lạc bộ “Trái tim người lính Thủ đô” trong Lễ ra mắt. 

Phương hướng hoạt động trong thời gian tới, Câu lạc bộ sẽ tổ chức những đoàn cựu chiến binh và văn nghệ sĩ đi thăm lại chiến trường xưa; mang tinh thần “Trái tim người lính” đến với Trường Sa; phối hợp với Trung tâm Việt Nam và Lưu trữ tại Đại học Công nghệ Texas - Hoa Kỳ tiếp tục khai thác Hồ sơ Di sản chiến tranh Việt Nam...

tm-img-alt
Đại tá, CCB Nhà văn Đặng Vương Hưng (Người sáng lập và Chủ tịch Tổ chức “Trái tim người lính Việt Nam) giới thiệu cuốn sách tại buổi Lễ

Theo Đại tá, cựu chiến binh, nhà văn Đặng Vương Hưng (người sáng lập và Chủ tịch Tổ chức “Trái tim người lính Việt Nam"), “Trái tim người lính Thủ đô” là Câu lạc bộ thứ năm chính thức được thành lập trong gần 3 năm qua. Trước đó, lần lượt là các Câu lạc bộ: “Trái tim người lính Phù Đổng” (2021), “Trái tim người lính Phương Nam” (2021), “Trái tim người lính miền Trung - Tây Nguyên” (2022) và "Trái tim người lính miền Tây” (ra mắt ngày 24-9-2023 tại TP Hồ Chí Minh). Với tôn chỉ mục đích “Kết nối và chia sẻ, Tôn vinh và tri ân”, những năm gần đây, “Trái tim người lính Việt Nam" đã tổ chức nhiều hoạt động có nội dung nhân văn, truyền cảm hứng về truyền thống và lịch sử cho thế hệ trẻ như: Sưu tầm, biên soạn và xuất bản bộ sách tư liệu vô giá “Những lá thư và Nhật ký thời chiến Việt Nam”…

tm-img-alt
Các thân nhân liệt sĩ trao tặng kỷ vật (gốc) cho BTC và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Trong khuôn khổ Lễ ra mắt “Trái tim người lính Thủ đô”, hưởng ứng cuộc vận động viết và sưu tầm kỷ vật “Tình yêu qua chiến tranh” (2020 – 2025) do Tổ chức “Trái tim Người lính” phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức; đoàn thân nhân gia đình Liệt sĩ Nguyễn Hồng Vũ gồm cụ bà Đặng Thị Nhâm (vợ của liệt sĩ, đến từ số nhà 34 ngách 4, ngõ 61, phố Lạc Trung; quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) và Đại tá Nguyễn Hồng Hải (con trai của liệt sĩ, đến từ Cục Hậu cần Bộ Tư lệnh Thủ đô) ủng hộ 8 lá thư của liệt sĩ viết cho vợ và con trai, trước khi hi sinh.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức giới thiệu cuốn sách “Trái tim người lính Thủ đô” do Nhà xuất bản Thanh niên ấn hành tới đông đảo công chúng. Ấn phẩm dày 344 trang với 25 bài viết ký chân dung và tư liệu của gần 20 tác giả, khái quát phần nào vẻ đẹp tâm hồn, phẩm chất của những người lính Thủ đô thời đại Hồ Chí Minh.

tm-img-alt
Đại diện Ban tổ chức trao “Tủ sách Đặng Thùy Trâm” tặng xã Đức Long, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. 

Cũng tại buổi lễ, Câu lạc bộ “Trái tim người lính Thủ đô” đã trao tượng trưng một “Tủ sách Đặng Thùy Trâm” trị giá 150 triệu đồng tặng xã Đức Long, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền địa phương xã Đức Long đã tiếp nhận trước sự chứng kiến của đại diện các cơ quan, đơn vị tham gia.

Dự án trao tặng chuỗi “Tủ sách Đặng Thùy Trâm” do Nhà văn Đặng Vương Hưng nêu ý tưởng, khởi xướng từ đầu năm 2023, Hội đồng họ Đặng Việt Nam (chủ trì) phối hợp với Tổ chức “Trái tim người lính”; Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Câu lạc bộ Mãi mãi tuổi 20” và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam cùng sáng lập và thực hiện. Đây là một chương trình mang tính cộng đồng xã hội sâu sắc, góp phần hỗ trợ việc dạy học trong nhà trường; thúc đẩy văn hóa đọc bằng việc đưa trẻ em vùng khó khăn đến với sách, đến với nguồn tri thức nhân loại.

Bạn đang đọc bài viết Lễ ra mắt cuốn sách và Câu lạc bộ cùng tên 'Trái tim người lính Thủ đô'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.