Thứ sáu, 03/05/2024 19:51 (GMT+7)

Long An: Khánh thành cầu 150 tỉ đồng bắc qua sông Cần Giuộc

Minh Thư -  Thứ tư, 30/08/2023 14:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 30/8, Ủy ban nhân dân tỉnh Long An tổ chức lễ khánh thành cầu Cần Giuộc. Đây là công trình trọng điểm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ 12, có ý nghĩa hết sức quan trọng của Đảng bộ và nhân dân Cần Giuộc.

Cầu có tổng chiều dài 417m, rộng 8m với hai làn xe, đường dẫn vào cầu dài 184m, tải trọng trục thiết kế 10 tấn, mặt đường láng nhựa và hệ thống chiếu sáng với tổng mức đầu tư công trình 150 tỉ đồng từ nguồn ngân sách địa phương.

Với cây cầu này, việc kết nối vùng thượng và vùng hạ của huyện Cần Giuộc hai bên bờ sông sẽ thuận lợi hơn. 

Các xã Long Hậu, Phước Lại của huyện Cần Giuộc tiếp giáp với huyện Nhà Bè, TP.HCM sẽ được kết nối với trung tâm thị trấn Cần Giuộc bằng đường bộ, thay thế việc đi lại qua phà Tân Thanh trước đây.

Cây cầu này sẽ kích thích sự phát triển rộng hơn vùng hạ huyện Cần Giuộc, gắn liền sự phát triển của huyện với TP.HCM từ hướng trung tâm huyện Nhà Bè. Có cây cầu này sẽ đưa huyện Cần Giuộc nhanh chóng trở thành một trọng điểm kinh tế của Long An giáp TP.HCM.

tm-img-alt
Ngày 30/8 cầu chính thức thông xe nối liền bờ sông vùng hạ và vùng thượng của huyện Cần Giuộc. (Ảnh: Internet)

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc cho biết, cầu Cần Giuộc là công trình trọng điểm trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ 12, nhiệm kỳ 2020 -2025. Công trình được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách nhà nước và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác.

Sau hơn 18 tháng thi công, ngày 30/8 cầu chính thức thông xe nối liền bờ sông vùng hạ và vùng thượng của huyện Cần Giuộc, giúp cho người dân các Long Hậu, Phước Lại, Phước Vĩnh Tây, Phước Vĩnh Đông không còn phải lụy phà mỗi khi đi lại, giao thương hàng hóa với thị trấn Cần Giuộc và ngược lại.

Bạn đang đọc bài viết Long An: Khánh thành cầu 150 tỉ đồng bắc qua sông Cần Giuộc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.