Thứ bảy, 11/05/2024 12:18 (GMT+7)

Lót giấy bạc trong nồi chiên không dầu có được không?

Song Lam -  Thứ tư, 22/09/2021 12:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo các chuyên gia nghiên cứu, nếu biết cách sử dụng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng giấy bạc trong quá trình nấu nướng trong nồi chiên không dầu.

Việc sử dụng giấy bạc trong nồi chiên không dầu ngày càng trở nên quen thuộc với mỗi chúng ta, vừa giúp cho đồ ăn chín nhanh vừa hạn chế lượng dầu trong thức ăn nướng chảy ra. Tuy nhiên, để món ăn đúng vị và đảm bảo thì cần phải biết cách sử dụng giấy bạc trong nồi chiên không dầu đúng cách.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Giấy bạc có công dụng gì khi sử dụng cùng nồi chiên không dầu?

Không để mỡ chảy tràn trên giấy bạc, vì lượng mỡ quá nóng khi chảy vào giấy bạc có thể gây cháy, khét

Không bọc quá chặt giấy bạc vào thực phẩm, vì sẽ cách ly thực phẩm với không khí nóng trong nồi, khiến món ăn không giòn cũng như thời gian chiên kéo dài, thực phẩm chín không đều.

Thay giấy bạc sau mỗi lần sử dụng và sử dụng loại giấy bạc dày, tốt.

Nếu muốn thức ăn không dính vào giấy bạc, nên bôi 1 lớp bơ hay dầu hoặc xịt chống dính lên.

Tránh để giấy bạc tiếp xúc trực tiếp với đáy nồi, vào thành nồi chiên.

tm-img-alt
Rất nhiều món ăn được để giấy bạc khi dùng nồi chiên không dầu. Nguồn: internet

Những ảnh hưởng và lưu ý khi sử dụng giấy bạc với nồi chiên không dầu

Trong giấy bạc (giấy nhôm) có thành phần kim loại là nhôm, khi axit trong món ăn phản ứng với chất nhôm trong giấy bạc làm ăn mòn giấy bạc, một lượng nhỏ nhôm có thể thấm vào thức ăn gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Do đó, không dùng giấy bạc lưu trữ thực phẩm giàu axit như trái cây có vị chua, món ăn có dấm…

Trong quá trình làm nóng của nồi chiên không dầu, nếu để giấy nhôm quá gần phần tỏa nhiệt bên trên, giấy bạc có thể phát ra các tia lửa điện, có khả năng gây cháy. Vì thế, bạn cần phải cân nhắc và cẩn thận khi sử dụng.

Việc sử dụng giấy bạc cũng góp phần khiến cho nhiệt độ trong nồi tăng cao. Đôi lúc, việc tăng nhiệt độ đó đạt quá ngưỡng chịu đựng sẽ khiến nồi bị hỏng hoặc giảm tuổi thọ, nên hạn chế bọc giấy bạc gần phần tỏa nhiệt quá gần.

Nếu có thể, hãythay thế giấy nến bằng giấy bạc cho nồi chiên không dầu, vì nó có tác dụng chống dính, chống dầu mỡ và chống ẩm, mà không bị các thực phẩm chứa axit ăn mòn như giấy bạc.

Tuy nhiên cần lưu ý, giấy nến có thể chịu được nhiệt thấp hơn giấy bạc, tối đa trong khoảng 220-250 độ C, và nó cũng bị cháy nếu để quá gần phần tỏa nhiệt bên trên./.

Bạn đang đọc bài viết Lót giấy bạc trong nồi chiên không dầu có được không?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đắk Nông: Nguy cơ mất mùa do hạn hán
Mặc dù trong những ngày đầu tháng 5/2024, thời tiết có xuất hiện những cơn mưa nhưng cũng chỉ đủ giải nhiệt. Trong khi đó, ở một số địa phương trong tỉnh Đắk Nông nắng nóng vẫn đang thiêu đốt nhiều vườn cà phê, hồ tiêu...
Mang nước ngọt về làng
Những bức ảnh tham dự cuộc thi "Nét đẹp ngành nước Thành phố Hồ Chí Minh" được đăng trên trang website của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã mang đến những thông điệp ý nghĩa với cả cộng đồng và cả những cán bộ, kỹ sư, người lao động ngành nước.