Thứ sáu, 26/04/2024 21:55 (GMT+7)

Mộc Châu, Sơn La: Lợi dụng san gạt dự án khai thác tài nguyên bán trái phép?

Xuân Nguyễn -  Thứ năm, 09/06/2022 10:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án Tổ hợp khách sạn, nhà ở và chợ du lịch Mộc Châu đến nay đang quá trình triển khai. Tuy nhiên, trong thời gian này PV phát hiện việc san gạt trong dự án xong cho xe chở tài nguyên ra ngoài tiêu thụ trái phép?.

Thời gian gần đây PV Môi trường và Đô thị Việt Nam nhận được phản ánh của người dân trên địa bàn huyện Mộc Châu, Sơn La đang có nhiều dự án triển khai nhưng lại di chuyển tài nguyên ra ngoài không đúng với quy định điểm đổ thải, bán trái phép.

tm-img-alt
Tại thời điểm phóng viên thực tế thì có rất nhiều xe tải vận chuyển đất, đá trong dự án ra tiêu thụ bên ngoài. 

Để tìm hiểu thêm những ngày đầu tháng 6  PV đã thực tế tại Dự án Tổ hợp khách sạn, nhà ở và chợ du lịch Mộc Châu do Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Trí Đức (Địa chỉ: Số nhà 21, đường Nguyễn Hoài Xuân, tiểu khu 3, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) làm chủ đầu tư.

Tại thời điểm thực tế PV nắm được phía trong dự án đang tiến hành san gạt mặt bằng. Tuy nhiên, sau khi san gạt xong đã cho máy múc đất, đá lên xe tải vận chuyển ra các địa điểm khác nhau tại Bản Mòn thuộc Thị trấn Mộc Châu và một số địa điểm khác trên địa phận Thị trấn Mộc Châu để tiêu thụ.

tm-img-alt
Sau khi múc đất, đá tự dự án xong xe chở di tiêu thụ ra cho người dân tại Thị trấn Mộc Châu. 

Việc vận chuyển tài nguyên ra ngoài tiêu thụ ở đây không chỉ làm thất thoát tài nguyên, không đúng với quy định điểm đổ thải của dự án mà việc vận chuyển này đang làm ô nhiêm môi trường, hàng ngày xe tải chở đá từ dự án ra đang gây mất an toàn giao thông trên đại bàn huyện Mộc Châu.

Được biết đây là dự án lớn được UBND tỉnh Sơn La UBND tỉnh ban hành số 708/UBND-KT ngày 13/3/2020 về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Tổ hợp khách sạn, nhà ở và chợ du lịch Mộc Châu, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu.

tm-img-alt
Đây là trong những xe chở đất đá trong dự án đi tiêu thụ ra bên ngoài. 

Tiếp đó, ngày 28/4/2021, tại Hội trường trung tâm hành chính huyện Mộc Châu, tiểu khu 14, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu đã tiến hành tổ chức cuộc đấu giá quyền sử dụng đất để lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Tổ hợp khách sạn, nhà ở và chợ du lịch Mộc Châu. Dự án có vị trí tại Tiểu khu 14, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu với diện tích 53.000,0m2. Trong đó: Đất ở 14.393,0m2; Đất thương mại dịch vụ 6.042m2; Đất công trình công cộng 32.565m2.

Sau cuộc đấu giá, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Trí Đức (Địa chỉ: Số nhà 21, đường Nguyễn Hoài Xuân, tiểu khu 3, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) được lựa chọn là chủ đầu tư dự án với số tiền trúng đấu giá: 87.171.578.000 đồng (Tám mươi bảy tỷ một trăm bảy mươi mốt triệu năm trăm bảy mươi tám nghìn đồng).

tm-img-alt
Những xe này vận chuyển ra ngoài không chỉ làm thất thoát tài nguyên mà đang làm ô nhiểm môi trường và mất an toàn giao thông trên địa bàn huyện Mộc Châu. 

 Trao đổi PV Mổi trường và Đô thị Việt Nam, bà Lê Thị Thanh Thủy, Chủ tịch UBND Thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu cho hay: “Về việc dự án dự án triển khai trên địa phương thì doanh nghiệp đã có thông báo với thị trấn. Còn về việc doanh nghiệp này khai thác tài nguyên để vận chuyển ra ngoài tiêu thụ thì chúng tôi sẽ kiểm tra lại và có thông tin với phóng viên…”.

Để dự án có đầy đủ hồ sơ pháp lý về đất đai cũng như hồ sơ môi trường của dự án này PV sẽ tiếp tục làm việc với UBND huyện Mộc Châu và phản ánh rõ trong bài viết sau.

Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Mộc Châu, Sơn La: Lợi dụng san gạt dự án khai thác tài nguyên bán trái phép?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới