Thứ năm, 02/05/2024 04:18 (GMT+7)

Thùng rác nhưng không đựng rác?!

PV -  Thứ hai, 28/12/2020 08:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhưng lạ thay, thùng đựng rác nhưng lại không thể cho rác vào bên trong, bởi hầu hết thùng được úp ngược, rác không thể cho vào thùng chứa.

Thời gian qua, đường phố Hà Nội được lắp đặt thùng rác công nghệ mới, có kết cấu cứng vững, bảo đảm an toàn trong quá trình sử dụng. Ngoài chức năng chứa rác thông thường, thùng rác còn được lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời và bảng thông tin thành một khối thống nhất.

Nhưng sau một thời gian đưa vào sử dụng, những thùng rác công nghệ này chưa phát huy hết tác dụng vốn có của nó. Thùng rác hiện đại được chia là hai ngăn, ngăn có ký hiệu màu xanh là rác tái chế và ngăn có ký hiệu màu đỏ là rác không tái chế. Nhưng lạ thay, thùng đựng rác nhưng lại không thể cho rác vào bên trong, bởi hầu hết thùng được úp ngược, rác không thể cho vào thùng chứa.

Thùng rác công nghệ được chia thành hai ô, bên trong lõi bị úp ngược xuống đất khiến thùng không thể đựng rác

Thùng rác công nghệ trên đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy.

Theo ghi nhận của PV, rất nhiều tuyến phố như Xuân Thủy, Trần Đăng Ninh, Nguyễn Khánh Toàn, Trần Tử Bình,… có rất nhiều thùng đựng rác công nghệ, nhưng hầu như các thùng đều bị úp ngược xuống đất, người dân vứt rác lên trên đáy thùng, thậm chí vứt rác bên cạnh thùng gây mất vệ sinh và mất mỹ quan đô thị.

Thùng rác trên đường Nguyễn Khánh Toàn.

Thùng rác công nghệ trên đường Trần Tử Bình, rác bị vứt xuống vỉa hè vì thùng rác không thể vứt.

Được biết, UBND TP Hà Nội đã chấp thuận dự án lắp đặt 11.000 thùng rác công nghệ trên toàn thành phố, thùng thu gom rác thải sinh hoạt có sức chứa 240 lít, rác vãng lai sử dụng thùng 80 lít. Đặc biệt, tấm pin mặt trời được đặt trên mái của bảng điện để thu và chuyển hoá năng lượng mặt trời thành điện năng tạo công suất phát điện 25W. Trời tối, thùng rác tự động phát sáng mà không cần tới nguồn điện truyền thống.

Bà Trần Thị Thúy (Xuân Thủy- Cầu Giấy) cho biết: “ Tôi thấy từ khi có thùng rác này cũng tiện lợi, nhưng chẳng hiểu sao thùng để đựng rác mà không thể đựng rác, tôi thấy dân họ tiện, không vứt vào thùng là họ ném ra ngoài, mất vệ sinh lắm”.

Rác không thể cho vào thùng.

Thùng rác công nghệ không chỉ bảo đảm việc lưu chứa rác, tăng cường tuyên truyền giữ vệ sinh môi trường; mà còn phù hợp với chủ trương xã hội hóa công tác thu gom rác thải sinh hoạt của UBND thành phố, nâng cao ý thức của người dân trong việc bỏ rác đúng nơi quy định, tạo cảnh quan sạch, đẹp.

Vì vậy, việc có thùng rác nhưng không thể chứa rác sẽ là vấn đề mà các công ty môi trường phụ trách từng địa bàn cần lưu tâm khi thu gom rác để thành phố luôn xanh- sạch- đẹp.

Bạn đang đọc bài viết Thùng rác nhưng không đựng rác?!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới