Thứ sáu, 26/04/2024 14:07 (GMT+7)

Urenco tổ chức lễ ra quân tổng vệ sinh môi trường Thành phố Hà Nội

Bùi Phương -  Chủ nhật, 04/10/2020 08:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 3/10, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, URENCO phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức Lễ ra quân tổng vệ sinh môi trường hướng tới các ngày lễ lớn của Thủ đô.

Công ty TNHH Một thành viên Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức Lễ ra quân tổng vệ sinh môi trường hướng tới chào mừng Kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội và Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ Thành phố.

Theo chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội về việc tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường phục vụ các sự kiện văn hóa, chính trị tháng 10/2020 trên địa bàn thành phố, Công ty TNHH Một thành viên Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) đã xây dựng kế hoạch tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường.

Công ty TNHH Một thành viên Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức Lễ ra quân tổng vệ sinh môi trường.

Từ ngày 1/10, Công ty URENCO sẽ tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường với mục tiêu, đảm bảo duy trì tốt chất lượng vệ sinh môi trường trên các tuyến đường phố, ngõ xóm, khu dân cư luôn sạch sẽ, thu dọn, vận chuyển và xử lý hết khối lượng rác, đất thải phát sinh hàng ngày và tại các khu dân cư. Tổ chức đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn được giao duy trì, đặc biệt là tại khu vực Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, khu vực Trung tâm hội nghị Quốc gia- số 1 Đại lộ Thăng Long, các tuyến phố chính, các tuyến đường đi lại của đoàn đại biểu, xung quanh khách sạn nơi ăn nghỉ của đại biểu.

Bố trí các phương tiện thu gom và huy động nhân lực để vận chuyển loại bỏ rác thải phát sinh trong ngày nhằm duy trì vệ sinh đường phố trên các tuyến phố chính, những điểm tổ chức văn hóa, nghệ thuật thuộc địa bàn các quận và khu vực quan trọng được giao như: Khu vực xung quanh Thành ủy, UBND thành phố, Quảng trường Cách mạng tháng 8, Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Vườn hoa Lý Thái Tổ…

Tổ chức vệ sinh môi trường tại khu vực Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô.

Đồng thời, đảm bảo nơi tiếp nhận, xử lý rác, vận hành ổn định, an toàn tại các Khu Liên hợp xử lý rác thải Nam Sơn và Xuân Sơn. Cùng với đó là việc bảo đảm an toàn lao động, an toàn giao thông, an ninh trật tự nội bộ và phòng chống cháy nổ. Với tình hình dịch bệnh covid-19 đang có những diễn biến phức tạp nên công tác phòng chống dịch cũng cần được chú ý. Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng và phương tiện huy động tham gia khắc phục các sự cố gây mất vệ sinh môi trường.

Công ty URENCO sẽ phối hợp chặt chẽ với các UBND các quận xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động nhân dân cùng tham gia chung tay xây dựng và duy trì đường phố xanh – sạch – đẹp. Đảm bảo thông tin liên lạc 24/24 để tiếp nhận thông tin, điều hành, sẵn sàng tham gia thực hiện các nhiệm vụ đột xuất của UBND thành phố, UBND các quận và Sở Xây dựng TP. Hà Nội.

Các nhân viên môi trường  của công ty Urenco cùng với người dân tham gia dọn vệ sinh vỉa hè, đường phố để hướng tới kỷ niệm những ngày lễ lớn của Thủ đô.

Để công tác tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường trên các địa bàn được diễn ra thuận lợi, đúng tiến độ, phía công ty URENCO đã có sự phân công thực hiện rõ ràng cho từng chi nhánh, từng phòng ban và từng bộ phận để có sự phối hợp nhịp nhàng và đạt hiệu quả công việc tốt nhất.

Tổng vệ sinh con đường tại Cung Văn hóa  Hữu nghị Việt Xô trong sáng 3/10.

Phía công ty URENCO cũng kiến nghị UBND thành phố Hà Nội, Sở Xây dựng chỉ đạo các đơn vị duy tu duy trì vệ sinh môi trường trên địa bàn được giao. Đề nghị UBND các quận kiểm tra và ghi nhận các khối lượng phát sinh ngoài gói thầu để làm cơ sở thanh quyết toán cho đơn vị. Cùng với đó, UBND các quận cần chỉ đạo  tới các phòng ban, lực lượng chức năng thực hiện xử phạt các trường hợp, hành vi vi phạm về vệ sinh môi trường theo Nghị định số 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 của Chính phủ để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất trong công tác duy trì vệ sinh môi trường phục vụ các sự kiện văn hóa, chính trị của thành phố, chào mừng Kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội và Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố sắp tới.

Bạn đang đọc bài viết Urenco tổ chức lễ ra quân tổng vệ sinh môi trường Thành phố Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.