Thứ sáu, 26/04/2024 20:40 (GMT+7)

Một loài cây mới phát hiện năm 2022 được đặt tên theo tài tử Leonardo DiCaprio

Lâm Hà -  Thứ hai, 10/01/2022 15:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Loài thực vật được phát hiện đầu tiên của năm 2022 vừa được khoa học đặt cho pháp danh tuy mới, nhưng lại quen thuộc với những người yêu thích phim ảnh - cây Uvariopsis dicaprio.

Bằng nỗ lực cứu rừng Ebo khỏi nạn lâm tặc, tài tử điện ảnh Leonardo DiCaprio đã hơn một lần được khoa học vinh danh bằng tên các loài thực vật: Grouvellinus leonardodicaprioi và Spintharus leonardodicaprioi và lần này là Uvariopsis dicaprio (U. dicaprio).

tm-img-alt
Một cây U. dicaprio

Cây U. dicaprio là loài cây sống đời nhiệt đới tại Cameroon. Nó có thể cao tới 4 mét, độc đáo với cụm hoa vàng xanh nằm gần gốc, có họ hàng gần với cây ylang ylang, loài thực vật bản địa của Ấn Độ và nhiều nước Đông Nam Á.

Khi tới từ Vườn Thực vật Hoàng gia Anh, ông Martin Cheek và các cộng sự phân tích ảnh và các mẫu vật của loài cây sống trong rừng nhiệt đới Ebo tại Cameroon. Họ khẳng định khoa học chưa từng nhắc tới loài cây này trong các tài liệu, và dường như người dân địa phương cũng không biết tới sự tồn tại của nó.

Hiện tại, các nhà khoa học mới phát hiện được 50 cây U. dicaprio sống tập trung tại một khu vực rừng Ebo chưa được bảo vệ. Điều đó khiến U. dicaprio chỉ vừa mới được phát hiện đã ngay lập tức vào danh sách sinh vật đang bị nguy hại.

Bạn đang đọc bài viết Một loài cây mới phát hiện năm 2022 được đặt tên theo tài tử Leonardo DiCaprio. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới