Thứ năm, 02/05/2024 11:32 (GMT+7)

Một vụ trưởng của Bộ Công Thương bị phê bình nghiêm khắc

Minh Anh -  Thứ bảy, 20/05/2023 12:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi Vụ Thị trường trong nước phê bình nghiêm khắc, yêu cầu rút kinh nghiệm sâu sắc đối với tập thể, cá nhân liên quan.

Cụ thể, căn cứ kiểm điểm trách nhiệm tập thể và cá nhân tại Vụ Thị trường trong nước có liên quan đến vi phạm, khuyết điểm, hạn chế được chỉ ra trong Thông báo 142 ngày 11/10/2021 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ Công Thương đã ra văn bản phê bình nghiêm khắc và yêu cầu rút kinh nghiệm sâu sắc đối với tập thể Vụ Thị trường trong nước và một số cá nhân của Vụ Thị trường trong nước.

Các cá nhân có tên trong danh sách phê bình nghiêm khắc gồm: ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước; bà Lê Thị Hồng, nguyên Trưởng phòng (nay là Chuyên viên chính của Vụ Thị trường trong nước) và ông Dương Thái Trung, nguyên Trưởng phòng (nay là Chuyên viên chính của Vụ Thị trường trong nước).

Việc phê bình và yêu cầu rút kinh nghiệm này xuất phát từ việc Vụ Thị trường trong nước để xảy ra việc cán bộ đi công tác nước ngoài về Việt Nam muộn hơn thời gian trong quyết định.

tm-img-alt
Ông Trần Duy Đông- Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước bị phê bình nghiêm khắc. (Ảnh: Internet)

Trước đó, Bộ Công Thương đã có văn bản số 8754 liên quan đến xử lý kỷ luật. Theo đó, hai công chức là ông Bùi Đức Điền và ông Phan Hữu Việt Đức chịu hình thức khiển trách. Còn ông Trần Duy Đông bị Bộ Công Thương phê bình nghiêm khắc do vi phạm nguyên tắc quản lý điều hành, vi phạm quy chế làm việc, để cán bộ đi công tác nước ngoài về Việt Nam muộn hơn thời gian trong quyết định khi chưa được Bộ trưởng phê duyệt bằng văn bản.

Trong kết quả xác minh nội dung đơn thư phản ánh về các vấn đề tại Vụ thị trường trong nước, Bộ Công Thương cho biết, đoàn đi công tác nước ngoài của Vụ thị trường trong nước có 2 thành viên trong đoàn công tác trở về Việt Nam không đúng theo kế hoạch được duyệt là ông Bùi Đức Điền và ông Phan Hữu Việt Đức. Việc hai ông này trở về Việt Nam muộn so với kế hoạch khi chưa được Bộ Công Thương phê duyệt là không đúng quy chế làm việc của Bộ Công Thương.

Ông Trần Duy Đông là Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, nên cũng phải chịu trách nhiệm về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Một vụ trưởng của Bộ Công Thương bị phê bình nghiêm khắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.

Tin mới