Thứ sáu, 26/04/2024 20:16 (GMT+7)

'Tố' doanh nghiệp nợ lương, công nhân Công ty Minh Quân đình công

Phương Hằng -  Thứ sáu, 12/07/2019 15:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không dừng lại ở việc thể hiện yếu kém trong việc thu gom, xử lý rác thải. Công ty Minh Quân còn bị tố nợ lương, khiến nhiều công nhân tổ chức đình công.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải bài viết "Công ty vệ sinh môi trường Minh Quân có đủ năng lực hoạt động?" phản ánh về việc thực hiện thu gom, lưu giữ, vận chuyển rác không đúng quy định. Thậm chí có nơi rác thải được công nhân công ty đốt, khiến khói bay nghi ngút thành cột bốc cao, khói mù mịt trên địa bàn các quận Bắc Từ Liêm, Hà Đông.

Sau khi bài viết được đăng tải, nhiều độc giả đã có phản hồi và tiếp tục phản ánh về sự tắc trách của công ty Môi trường Minh Quân. Theo phản ánh của người dân làng Đình Thôn, Mỹ Đình tình trạng rác tồn đọng mấy ngày qua không được thu gom. Đây không còn là điều xa lạ bởi vì sự việc này thường xuyên diễn ra.

Người dân ở đây cho biết, nguyên nhân để xảy ra tình trạng không thu gom rác là vì công nhân vệ sinh Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ cao Minh Quân không được trả lương đúng thời hạn để đảm bảo cuộc sống nên đã đình công.

Rác thải xây dựng không được công nhân vệ sinh thu gom.

Rác thải được tập kết tại các cột điện trông mỹ quan đô thị.

Rác thải không được thu gom tại phường Mỹ Đình 2 trong 2 ngày qua.

Không chỉ riêng làng Đình Thôn các ngõ ngách ở Phường Mỹ Đình 1, Mỹ Đình 2 rác thải cũng không được thu gom, chất đống tại vỉa hè, cột điện và dọc đường đi. Do trời nắng nóng nên mùi hôi thối bốc lên rất khó chịu, gây ảnh hưởng đến khu vực dân cư sinh hoạt xung quanh và người đi đường.

Rác thải không được thu gom tại ngõ 322/90 làng Nhân Mỹ, phường Mỹ Đình 1.

Xe rác tập kết tại phường Mỹ Đình 1 chưa được di chuyển.

Một số hộ dân tại phường Mỹ Đình 1 cho hay, Công ty Minh Quân vẫn tự đi thu tiền vệ sinh của các hộ dân nhưng rác thải không được dọn đi triệt để. Công nhân vệ sinh chỉ thu gom rác thải sinh hoạt nhẹ, còn những bao rác nặng sẽ không được chuyển đi.

Chị Trần Thị An, trú tại làng Nhân Mỹ, phường Mỹ Đình 1 cho việc: “Tình trạng rác thải tồn đọng không được thu gom từ hôm qua, đây chủ yếu là rác thải sinh hoạt nên mùi hôi và nhiều ruồi muỗi. Đi từ đầu làng vào đâu đâu cũng thấy rác”.

Được biết, đơn vị chịu trách nhiệm thu gom vận chuyển rác thải trên địa bàn quận Nam Từ Liêm là Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ cao Minh Quân. Đây không phải lần đầu công ty Minh Quân để xảy ra sự việc rác thải gây ô nhiễm môi trường như thế này.

Trước đó, vào đầu năm 2017, công ty này cũng đã gây bức xúc dư luận khi để xảy ra tình trạng cả “núi” rác thải tập kết tại đường Trần Hữu Dực (Quận Nam Từ Liêm).

Để rộng đường dư luận, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã nhiều lần liên hệ qua điện thoại, cũng như đặt lịch làm việc ở trụ sở của công ty trong nhiều ngày nhưng hoàn toàn không nhận được bất cứ thông tin phản hồi nào từ các vị lãnh đạo công ty nêu trên.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết 'Tố' doanh nghiệp nợ lương, công nhân Công ty Minh Quân đình công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới