Thứ ba, 07/05/2024 22:19 (GMT+7)

Myanmar: Bão mạnh tấn công khiến hơn 100 người thương vong

MTĐT -  Thứ hai, 24/04/2023 11:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, một cơn bão mạnh đã tấn công vào các làng Tada Oo và Aung Myin Kone ở thành phố Leiway của Myanmar khiến 8 người thiệt mạng và 109 người bị thương và phá huỷ hơn 200 ngôi nhà.

Theo trang tin ElevenMyanmar, cơn bão đổ bộ vào các ngôi làng của Myanmar vào lúc 18h30 (giờ địa phương) ngày 21/4 và phá hủy 232 ngôi nhà, cũng như làm sập nhiều đường dây điện.

Sau vụ việc, các tổ chức từ thiện địa phương đã nhanh chóng chuyển những người bị thương đến bệnh viện.

tm-img-alt
Quang cảnh tan hoang sau khi cơn bão càn quét (Nguồn: ElevenMyanmar)

Cơn bão có sức tàn phá khủng khiếp, phá hủy gần như tất cả các ngôi nhà trong làng với 232 nhà bị hư hại nặng. Việc khôi phục được dự báo sẽ mất vài tháng.

Kyaw Moe Oo, người đứng đầu Cục Khí tượng và Thủy văn Myanmar cho biết, những cơn lốc xoáy nhỏ không gây chết người và thiệt hại nghiêm trọng, thường xảy ra vào mùa hè và thời kỳ trước gió mùa khi nhiệt độ tăng lên. Tuy nhiên, với những cơn lốc xoáy mạnh là hiếm gặp.

"Trong khoảng thời gian này, thường xuyên có lốc xoáy ở các vùng thấp của Myanmar, nhưng ít có thương vong. Những trường hợp tử vong kiểu này ở miền trung Myanmar là rất hiếm", ông nói.

Myanmar đang trải qua giai đoạn thời tiết khắc nghiệt trong mùa gió mùa hằng năm. Trước đó, vào năm 2008, cơn bão Nargis đã giết chết hơn 138.000 người tại đây.

Đài truyền hình MRTV của nhà nước đưa tin Thượng tướng Min Aung Hlaing, người đứng đầu chính phủ do quân đội thành lập của Myanmar, đã đến thăm khu vực thảm họa và cung cấp viện trợ cho người dân. Báo cáo cho biết hai tu viện Phật giáo và một phòng khám nhỏ nằm trong số các công trình kiến ​​trúc bị phá hủy.

Công tác cứu hộ vẫn đang được tiếp tục. Nhiều tuyến đường bị phong tỏa và có nơi giao thông ùn tắc nghiêm trọng.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Myanmar: Bão mạnh tấn công khiến hơn 100 người thương vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới