Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi có tổng mức đầu từ 1.200 tỷ đồng.
Cận cảnh khu vực bắt đầu xây cầu hơn nghìn tỷ qua sông Đào, TP Nam Định. Ngày 15/10/2022, UBND thành phố Nam Định tổ chức Lễ khởi công Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi. Trong ảnh: Theo Kế hoạch sử dụng đất đến năm 2030 , TP Nam Định, cầu vượt sông Đào sẽ đi thẳng từ đường Song Hào, qua đê Hữu Đào sang đường Vũ Hữu Lợi. Dự án “Xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi, thành phố Nam Định” được HĐND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 45/NQ-HĐND ngày 15/10/2021 và được UBND tỉnh phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định số 619/QĐ-UBND ngày 28/3/2022. Dự án có tổng mức đầu tư là 1.200 tỷ đồng, quy mô gồm hạng mục xây dựng cầu qua sông Đào và đường dẫn có tổng chiều dài khoảng 1,6 km. Trong ảnh: Bên phía đường Vũ Hữu Lợi, cầu đi qua gần sân tập golf. Dự án gồm các hạng mục chính như phần cầu vượt sông dài khoảng 0,8 km với mặt cắt ngang 20,5 m; gồm 16 nhịp, trong đó 13 nhịp dẫn và 03 nhịp dầm liên tục. Phần cầu chính mang dáng dấp cầu dây văng, dùng hệ dầm cáp hỗn hợp liên tục bằng bê tông cốt thép dự ứng lực, gồm hai trụ tháp bê tông cốt thép có chiều cao 31,5 m từ mặt cầu, mỗi bên bố trí 9 bó cáp dây văng, hình dáng trụ tháp được thiết kế tạo dáng mỹ thuật. Phần cầu dẫn dùng kết cấu nhịp dầm bằng bê tông cốt thép dự ứng lực. Phần đường dẫn hai đầu cầu dài khoảng 0,8 km với mặt cắt ngang phù hợp với quy hoạch. Dự án dự kiến triển khai thi công trong thời gian 22 tháng, hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng năm 2024. Trong ảnh: Cầu vượt sông Đào đi qua khu vực cảng cát. Xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống mạng lưới giao thông thành phố Nam Định, tăng khả năng kết nối các huyện phía Nam với thành phố Nam Định, đảm bảo an toàn giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Trong ảnh: Đường dẫn cầu vượt sông đi qua đường Vũ Hữu Lợi, đoạn gần chùa Bồ Đề. Cầu vượt sông Đào nối từ đường Song Hào (phường Trần Quang Khải) đến đường Vũ Hữu Lợi (phường Cửa Nam). Đây là cây cầu dây văng đầu tiên của thành phố Nam Định. Đoạn qua đường Vũ Hữu Lợi, gần chùa Bồ Đề. Đơn vị thi công là liên danh 3 nhà thầu gồm Công ty cổ phần Xây dựng Nasaco, Công ty cổ phần Xây dựng và lắp máy Trung Nam, Công ty cổ phần Xây dựng Trung Nam 18 E&C. Đoạn đường dẫn qua khu vực chùa Bồ Đề có đường nhánh nối vào Khu đô thị mới phía Nam Sông Đào. Dự án được kết nối trực tiếp với tuyến đường trục phía nam thành phố Nam Định và nối liên thông với tuyến đường bộ mới thành phố Nam Định - Lạc Quần - Đường bộ ven biển (cả 2 tuyến đường này sẽ được khởi công trong năm nay), với tổng mức đầu tư toàn tuyến khoảng 10.000 tỷ đồng. Theo ghi nhận, dự án này đang triển khai thi công bên phía đường Vũ Hữu Lợi. Bên phía đường Song Hào chưa có hoạt động thi công. Công trình cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi sau khi hoàn thành sẽ trở thành điểm nhấn kiến trúc của thành phố Nam Định; được kỳ vọng sẽ tạo thêm đòn bẩy thúc đẩy phát triển các khu, cụm công nghiệp, các dự án khu đô thị, làng nghề.
(Sơ đồ trong bài viết được vẽ tương đối, căn cứ theo Bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 thành phố Nam Định).
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Bắc Giang vừa đồng ý cho Hợp tác xã Giao thông Vận tải Yên Thế và Công ty TNHH Hiệp Anh điều chỉnh phương án khai thác tuyến buýt số hiệu 07 để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết và lễ hội xuân 2023.
Dự án được triển khai xây dựng trên địa bàn 6 tỉnh/thành phố có tuyến đường sắt đi qua, gồm: Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh.
Theo thông tin từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong ngày 24/1 (tức ngày mùng 3 Tết Nguyên Đán Quý Mão), toàn quốc xảy ra 25 vụ TNGT, làm chết 14 người, bị thương 16 người.
Chỉ hơn một năm trước, vùng đất thuộc dự án khu công nghiệp Liên Hà Thái (Thái Bình) vẫn là những cánh đồng trải dài, nhiều nơi còn để hoang hóa nhưng đến nay đã mọc lên các nhà máy, con đường lớn, công trường nhộn nhịp...
Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an thành phố và kế hoạch của Lãnh đạo Công an Q.Ninh Kiều về công tác đảm bảo an ninh Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công an phường Cái Khế đã phát huy tốt tinh thần “Khi dân cần, khi dân khó, có công an”.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ký quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo với 2 lãnh đạo của Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC).
Khoảng 09h50, ngày 25/1/2023, tại khu du lịch Yên Tử, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra xô xát giữa nhân viên an ninh của Công ty CP phát triển Tùng Lâm với khách du lịch.
Dự án đầu tư xây dựng đường Đỗ Mười kéo dài đến trục đường VSIP và phát triển đô thị vùng phụ cận được UBND thành phố Hải Phòng phê duyệt tại Quyết định số 2262/QĐ - UBND ngày 12/7/2022.
Sáng nay (27/01), UBND thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” dịp xuân Quý Mão và tăng cường công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng năm 2023.
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Bắc Giang vừa đồng ý cho Hợp tác xã Giao thông Vận tải Yên Thế và Công ty TNHH Hiệp Anh điều chỉnh phương án khai thác tuyến buýt số hiệu 07 để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết và lễ hội xuân 2023.
Đối với Việt Nam, tăng trưởng xanh là một nội dung quan trọng của phát triển bền vững, có sự kết hợp chặt chẽ, hợp lý, hài hòa giữa phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường.
Sòng phẳng nhìn nhận, Nam Tào Xuân Bắc đang vướng phải ồn ào chưa từng có trong sự nghiệp, khi câu chuyện ngụ ngôn anh kể phản tác dụng, khiến anh phải đối diện với làn sóng giận dữ khắp các diễn đàn, dư luận.
Hiện nay’ các tòa nhà’ công trình xây dựng sử dụng năng lượng và phát thải khá lớn, vì thế mà các công trình xanh đang trở thành tiêu chuẩn mới trên toàn thế giới, đặc biệt là trong các công trình xây dựng thương mại và nhà ở cao tầng.
Chưa khi nào chuyện xây dựng nông thôn lại được bàn đến nhiều như bây giờ. Từ trong các Nghị quyết quan trọng có tính chiến lược của Đảng, các kỳ họp của Quốc hội, các chương trình hành động của Chính phủ cho đến các hội thảo của giới kiến trúc quy hoạch.
Ở Đông Nam Á khi xã hội tiến tới trung hòa carbon việc đặt mục tiêu về khí hậu với lượng khí thải carbon ròng bằng không vào khoảng giữa thế kỷ 21 là rất cần thiết.
Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban hành Thông tư số 25/2022/TT-BNNPTNT quy định về trồng rừng thay thế khi chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác.
Hàng chục triệu người trên khắp Đông Á đang phải trải qua một đợt lạnh giá nghiêm trọng khi nhiệt độ xuống dưới 0 độ C và tuyết rơi dày. Các chuyên gia khí hậu cảnh báo rằng những hiện tượng thời tiết khắc nghiệt như vậy đã trở thành “bình thường mới”.
Ngày thường, công việc của các công nhân vệ sinh môi trường vốn đã vất vả, thì vào những ngày đầu sau Tết Nguyên đán, nỗi nhọc nhằn ấy của họ dường như càng nhân lên gấp bội bởi số lượng rác thải trên các cung đường, tuyến phố, khu dân cư tăng lên đáng kể
Móng Cái là một trong những thành phố đầy tiềm năng và thế mạnh của Quảng Ninh, Việt Nam. Nơi đây giáp biên giới Việt - Trung, thông thương hàng hóa với Trung Quốc, điểm hẹn du lịch của du khách quốc tế, nhờ có cảng hàng không quốc tế Vân Đồn...
Bao giờ cũng vậy sau Tết nguyên đán, lượng rác thải chủ yếu là rác sinh hoạt phát sinh từ các gia đình đều tăng một cách đột biến, kéo theo đó là nỗi vất vả, nhọc nhằn của những công nhân vệ sinh môi trường càng tăng thêm.
Afghanistan đang trải qua mùa Đông lạnh nhất trong 15 năm với nhiệt độ có nơi xuống tới âm 34 độ C; 162 người đã tử vong do thời tiết lạnh giá kể từ ngày 10/1, riêng trong tuần qua có 84 ca tử vong.
Chiều 26-1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đi kiểm tra dự án xây dựng đường bộ cao tốc Nha Trang - Cam Lâm, thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Ông Đào Xuân Cường, Trưởng Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang, sau kỳ nghỉ Tết Quý Mão vừa qua, đến chiều 5 Tết (tức 26/1), trong các KCN: Vân Trung, Đình Trám, Quang Châu, Song Khê - Nội Hoàng, Hòa Phú, Việt Hàn có 35 doanh nghiệp (DN) hoạt động trở lại