Thứ ba, 07/05/2024 13:58 (GMT+7)

Ngày cuối nghỉ lễ 2/9, khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất tăng đột biến

MTĐT -  Chủ nhật, 04/09/2022 15:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự kiến có khoảng hơn 93.000 khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất trong 4/9 - ngày nghỉ cuối của dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Theo tin từ Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, hôm nay 4/9, sân bay này dự kiến đón hơn 93.000 khách, cao hơn ngày hôm qua hơn 22.000 khách. Trong số này có hơn 54.000 khách đến và hơn 39.100 khách đi.

Lượng khách khởi hành từ Tân Sơn Nhất rải đều trong các khung từ 5h - 20h. Đông nhất là các khung giờ từ 6h - 7h, 9h - 11h sáng và từ 12h - 21h.

Theo đại diện sân bay Tân Sơn Nhất, lượng khách quốc nội đến tăng cao đòi hỏi các hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất phải tăng cường nhân sự hướng dẫn hỗ trợ hành khách, hạn chế tối đa việc ùn ứ trong nhà ga gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ.

tm-img-alt
Lượng khách đến sân bay Tân Sơn Nhất tăng vọt trong ngày cuối nghỉ lễ (Ảnh: Internet)

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng yêu cầu bộ phận an ninh hàng không lưu ý tại khu vực ga đến và sắp xếp nhân sự giải tỏa khách nhanh, tránh ùn tắc.

Được biết, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã bỏ việc kiểm tra hành lý đối với hành khách bay các chuyến quốc nội khi đi ra cổng, điều này góp phần giảm ùn tắc ở phía trong nhà ga mỗi khi có chuyến bay đến.

Nhờ vậy, hành khách khi làm thủ tục bay luôn thuận lợi và không xảy ra cảnh quá tải, chen chúc như dịp lễ 30/4 và cao điểm hè vừa qua.

Trước đó, trong công văn gửi các cơ quan, đơn vị liên quan về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không chỉ đạo các Cảng vụ Hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn, an ninh hàng không và các dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đồng thời, cung cấp thông tin hướng dẫn người dân đi lại bằng đường hàng không bảo đảm đúng lịch trình, hạn chế số người đón, tiễn tại các sân bay, đặc biệt tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Minh Thư (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ngày cuối nghỉ lễ 2/9, khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất tăng đột biến. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới