Thứ bảy, 27/04/2024 14:39 (GMT+7)

Người dân vùng lụt Chương Mỹ chật vật sống chung với rác

MTĐT -  Thứ năm, 02/08/2018 08:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau nhiều ngày ngâm trong nước lụt giờ đây nhiều gia đình tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội chịu thêm cảnh rác thải, xác động vật chết nổi lềnh bềnh quanh nhà.

Chiều ngày 1/8, nhiều địa điểm tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội vẫn bị ngập rất nặng. Xã Nam Phương Tiến là một trong những xã bị ngập nặng nhất người dân di chuyển bằng thuyền trong khi xung quanh đầy rẫy bèo và rác nổi. 

Nhiều nhà nước vẫn phải sinh hoạt trong cảnh nước lụt tràn khắp nơi.

Rác theo dòng nước dồn ứ tại nhiều điểm.

Các hộ dân nơi đây đã dùng nhiều cách để chặn rác vào nhà như đóng chặt cổng.

Đến việc tạo ra các lớp ngăn bằng những cây gỗ nổi buộc vào nhau tuy nhiên do lượng rác quá lớn nên vẫn không có hiệu quả.

Dòng nước vẫn tiếp tục đưa rất rác thải vào các ngôi nhà bị ngập. Nhiều chỗ rác dồn ứ bắt đầu bốc mùi khó chịu.

Cực chẳng đã nhiều người còn phải lội xuống nước để đẩy rác ra khỏi ra theo kiểu thủ công thế này.

Một trong những tác hại khác của trận lụt này là khiến cho nhiều vật nuôi bị chết, và hiện giờ những cái xác ấy cũng theo dòng nước đổ về các khu vực tập trung dân cư.

TheoCAND

Bạn đang đọc bài viết Người dân vùng lụt Chương Mỹ chật vật sống chung với rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề