Thứ sáu, 03/05/2024 11:04 (GMT+7)

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong “Mùa du lịch Biển Đà Nẵng 2023”

Quang Huy -  Thứ tư, 26/04/2023 15:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dịp Lễ 30/4-1/5, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện ý nghĩa nhằm mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm hấp dẫn, đáng nhớ trong mùa du lịch biển 2023.

“Khai trương mùa du lịch Biển” là sự kiện do Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tổ chức thường niên vào dịp 30/4-1/5. Đến nay, chương trình đã trở thành sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, vui chơi tại bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng.

Hằng năm, Ban quản lý luôn làm mới các hoạt động nhằm đa dạng thêm sản phẩm, dịch vụ du lịch biển phục vụ nhu cầu giải trí ngày càng cao của người dân, du khách trong và ngoài nước.

tm-img-alt
tm-img-alt
Nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra trong “Mùa du lịch Biển Đà Nẵng 2023”.

Với chủ đề "Vũ điệu biển xanh", trong mùa du lịch Biển 2023, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch với mong muốn mang đến cho người dân, du khách những trải nghiệm đáng nhớ tại bán đảo Sơn Trà – Lá phổi xanh của thành phố và không gian biển Đà Nẵng đầy sôi động với biển xanh, cát trắng và nắng vàng.

Cụ thể, chương trình sẽ có 21 hoạt động, gồm: Chuỗi các hoạt động tại công viên Biển Đông và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (11 hoạt động); Chuỗi hoạt động tại bán đảo Sơn Trà (7 hoạt động) và 3 hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường.

Trong đó, một số hoạt động đáng chú ý, như lễ khai trương sẽ diễn ra vào 17h ngày 28/4 tại Công viên Biển Đông, với chương trình nghệ thuật có sự tham gia của các ca sỹ nổi tiếng. Cũng trong thời gian này (8h-24h từ ngày 28/4/2023), tại bãi biển Mỹ An (đoạn từ Bãi tắm Sao Biển về đến nút giao thông đường Nguyễn Văn Thoại) sẽ diễn ra hàng loạt hoạt động vui chơi, giải trí về đêm tại bãi biển, như chương trình nghệ thuật tại sân khấu sự kiện ngoài trời, chiếu các bộ phim đặc trưng nhân dịp lễ 30/4-01/5,... Ngoài ra, khi đến với khu phố đi bộ Mỹ An, du khách có thể thưởng thức các loại hình ẩm thực, biểu diễn nghệ thuật đường phố,…. cùng với dịch vụ tại xe lưu động thức ăn nhanh, nước giải khát, massage trị liệu, trang trí điện chiếu sáng, nghệ thuật sắp đặt bãi biển,…

tm-img-alt
Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng luôn làm mới các hoạt động nhằm đa dạng thêm sản phẩm, dịch vụ du lịch biển phục vụ nhu cầu giải trí ngày càng cao của người dân, du khách trong và ngoài nước.
tm-img-alt
tm-img-alt

Ngoài ra, hàng loạt các sự kiện hấp dẫn, như: Lễ hội thể thao biển Đà Nẵng (Da Nang Color Race 2023), với các hoạt động đua sup, thi bơi dành cho người yêu biển, cuộc thi Đôi chân trần trên cát. Hay sự kiện Thả diều nghệ thuật theo điệu nhạc trên biển; cuộc thi đắp tượng cát nghệ thuật; Không gian Lễ hội ẩm thực hay Không gian trải nghiệm Làng nghề truyền thống; Trưng bày Nghệ thuật sắp đặt bãi biển; Chương trình “Corona – Quầy Bar Thiên Đường Biển"; Ngày hội Biển xanh – Sống Khỏe; Trình diễn Vũ điệu thể thao; Chuỗi hoạt động Khai trương tuyến du lịch thủy nội địa CT15 – Hòn Sụp – Bãi Nam – Bãi Đa; Triển lãm ảnh “Khoảnh khắc Sơn Trà; Giải Dù lượn "Bay trên Biển bạc mở rộng năm 2023"; Giải vô địch cờ tướng “Kỳ vương Xứ Quảng”; Không gian check in Sơn Trà Xanh; Hội trại sáng tác tranh “Đà Nẵng xưa và nay”; Chương trình “Tuần lễ trà Việt” năm 2023,hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị, khó quên.

tm-img-alt
tm-img-alt

Đặc biệt, năm nay, chương trình năm nay còn tổ chức thêm nhiều hoạt động bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường rừng, biển nhằm tuyên truyền nâng ý thức, trách nhiệm của cộng đồng người dân, du khách khi tham quan, du lịch cũng như vui chơi, giải trí tại bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng.

Trong đó, đáng chú ý là Ngày hội môi trường với chủ đề "Biển Đà Nẵng mãi trong xanh", do Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tổ chức, sẽ diễn ra từ 14h30-18h00 ngày 27/4, tại bãi biển Nguyễn Tất Thành. Sự kiện này có sự tham gia của Đại sứ môi trường – Diễn viên Lý Hùng, cùng khoảng 700 tình nguyện viên sẽ đồng loạt ra quân dọn vệ sinh tại nhiều điểm trên toàn tuyến biển Nguyễn Tất Thành.

Tại chương trình, ban tổ chức cũng dự kiến trao tặng 2 căn nhà cho các công nhân môi trường có hoàn cảnh khó khăn và mô hình "Cá Bống ăn rác" đặt tại bãi biển Đà Nẵng; đồng thời tri ân các đơn vị, CLB, hội nhóm tích cực tham gia bảo vệ môi trường biển; trưng bày tranh, mô hình tái chế rác thải theo nghệ thuật sắp đặt với chủ đề tuyên truyền bảo vệ môi trường biển,...

tm-img-alt
Chương trình năm nay còn tổ chức thêm nhiều hoạt động bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường rừng.
tm-img-alt

Ngoài ra, còn có thêm 2 hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường khác là Cuộc thi vẽ tranh “Vì một Sơn Trà Xanh” chủ đề “Vooc chà vá chân nâu Báu vật của bán đảo Sơn Trà”, diễn ra từ 7h-11h ngày 28/4, tại khu vực Vườn dừa phía Bắc Công viên Biển Đông (khu vực nút giao đường Phạm Văn Đồng với đường Võ Nguyên Giáp) và Chuỗi hoạt động của chương trình “Clean up Son Tra – Vì một Sơn Trà xanh”, diễn ra từ 6h-11h ngày 22/4, tại ngã ba Lê Văn Lương, khu vực Hồ Xanh, Bãi Cháy, đoạn đường Hồ Xanh đến Chùa Linh Ứng, khu vực trước Chùa Linh Ứng, Bãi Nam, vườn hoa trước Intercontinental Da Nang Sun Peninsula Resort.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều hoạt động hấp dẫn trong “Mùa du lịch Biển Đà Nẵng 2023”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.
Công an, ca sĩ và MC dự thi MR WORLD VIETNAM 2024
Trước thềm Sơ khảo 3/5/2024, MR WORLD VIETNAM 2024 đã xuất hiện hồ sơ đăng ký dự thi của nhiều gương mặt sáng giá và đa dạng các ngành nghề từ CEO, công an, ca sĩ đến MC.

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.