Thứ năm, 02/05/2024 10:35 (GMT+7)

Nhóm người rủ nhau vào... nghĩa trang để tập thể dục

MTĐT -  Thứ sáu, 27/08/2021 15:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đang trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng chống Covid-19, song nhiều người dân, trong đó có cả trẻ nhỏ vào trong khu nghĩa trang thuộc phường Định Công (Hà Nội) để tập thể dục.

Sáng 27/8, lãnh đạo UBND phường Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, cách đây ít ngày, nhận được phản ánh về việc một số người dân tụ tập tại khu vực nghĩa trang nằm trên địa bàn phường để tập thể dục.

Theo đó, chiều ngày 23-8, lực lượng công an phường phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra một khu nghĩa trang nằm trong ngõ 245/ngách 77 phố Định Công (thuộc tổ dân phố số 26). Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện một nhóm người đang tập thể dục như đánh cầu lông, chơi bóng đá... trong đó, có nhiều trẻ em không đeo khẩu trang.

Tại nghĩa trang nằm trong ngõ 245 Định Công, một nhóm người dân đã đến đây tập thể dục, bất chấp lệnh giãn cách xã hội.. Ảnh: Báo Tin tức

Tại cơ quan công an, nhóm người này cho biết họ đều là dân lao động, do ảnh hưởng dịch COVID-19 bị mất việc, ở nhà buồn chán nên ra nghĩa trang tập thể dục. Tại cơ quan công an, họ cũng thừa nhận hành vi vi phạm, đồng thời trình bày hoàn cảnh kinh tế khó khăn, xin được nhắc nhở và cam kết không tái phạm.

Cũng theo lãnh đạo UBND phường Định Công, nghĩa trang nơi nhóm người vào tập thể dục nằm sau khu dân cư, ít người ra vào nên họ nghĩ vào đây tập thể dục sẽ không ảnh hưởng đến ai. Tuy nhiên, sự việc được các cư dân sinh sống trên tầng cao khu chung cư ghi hình lại và phản ánh.

Sau đó, đoàn kiểm tra đã đưa nhóm người trên về trụ sở Công an phường để lập biên bản và xử lý nghiêm theo quy định phòng chống dịch Covid-19. Tại đây, những người bị xử lý đều nhận ra sai phạm của bản thân và cam kết không tái phạm.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nhóm người rủ nhau vào... nghĩa trang để tập thể dục. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới