Thứ năm, 02/05/2024 05:43 (GMT+7)

Nhóm sinh viên Báo chí - Truyền thông Huế mang 'Thư viện xanh' đến với học sinh

MTĐT -  Thứ năm, 04/04/2024 14:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhóm sinh viên khoa Báo chí -Truyền thông, Trường Đại học Khoa học đã thực hiện dự án “Thư viện xanh” dành cho học sinh Trường Tiểu học Thuận Hòa 1 (Cở sở 2) tại xã Hương Phong, thành phố Huế.

Nhóm sinh viên Báo chí - Truyền thông Huế mang 'Thư viện xanh' đến với học sinh ảnh 1
Nhiều chiến dịch quyên góp sách, hoạt động gây quỹ cho dự án được nhóm bạn trẻ thực hiện tại cà phê, trường học trên địa bàn thành phố Huế.
Nhóm sinh viên Báo chí - Truyền thông Huế mang 'Thư viện xanh' đến với học sinh ảnh 2

Ngày 3/4, “Thư viện xanh” được khánh thành tại Trường Tiểu học Thuận Hòa 1. Theo Trưởng Ban tổ chức, Châu Thị Diễm Hương (sinh viên khoa Báo chí-Truyền thông, Trường Đại học Khoa học), dự án “Thư viện xanh” được thực hiện với mong muốn xây dựng một không gian đọc sách xanh, vừa kết nối tri thức vừa truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường đến với học sinh.

Nhóm sinh viên Báo chí - Truyền thông Huế mang 'Thư viện xanh' đến với học sinh ảnh 3
Không gian đọc sách khang trang với nhiều sách mới được dự án hỗ trợ.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thuận Hòa 1-Phan Ngọc Dũng phấn khởi cho biết: “Tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh vô cùng vui mừng và phấn khởi khi được nhóm sinh viên Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế lựa chọn đầu tư dự án “Thư viện xanh” cho nhà trường. “Thư viện xanh” sẽ là nơi đọc sách thân thiện, an toàn, các em học sinh sẽ được đến thư viện đọc sách và mượn sách”.

Nhóm sinh viên Báo chí - Truyền thông Huế mang 'Thư viện xanh' đến với học sinh ảnh 4
“Thư viện xanh” sẽ là nơi đọc sách thân thiện, an toàn và lan tỏa văn hóa đọc đến với học sinh.

Tham gia dự án, sinh viên Trương Ngọc Hoàng bày tỏ: “Mình cảm thấy vô cùng xúc động và tự hào vì đã góp phần tham gia, tổ chức dự án cộng đồng. Đồng thời, mình cũng rất vui mừng vì nhìn thấy nụ cười, sự chào đón nồng nhiệt của các em và thầy cô nơi đây. Khi được tham gia các phần việc vì cộng đồng như thế này, mình cảm thấy hạnh phúc và mang về nhiều bài học cho bản thân như cách làm việc nhóm, kỹ năng lắng nghe tập thể, kỹ năng tổ chức sự kiện…”

Nhóm sinh viên Báo chí - Truyền thông Huế mang 'Thư viện xanh' đến với học sinh ảnh 5
Học sinh phấn khởi và vui mừng khi nhà trường có “Thư viện xanh”.

“Mình cảm thấy rất hào hứng ngay từ những ngày đầu lên ý tưởng, kế hoạch cho dự án. Thông qua dự án, mình được bước ra khỏi vùng an toàn để thử sức mình trong các chương trình, dự án vì cộng đồng. Những chương trình, dự án cộng đồng không chỉ giúp mình phát triển bản thân mà mình còn nhận được niềm vui, nhìn thấy sự hạnh phúc từ các em nhỏ và mọi người”, sinh viên Dương Lê Thuý Hằng bộc bạch.

Nhóm sinh viên Báo chí - Truyền thông Huế mang 'Thư viện xanh' đến với học sinh ảnh 6
Nhóm sinh viên tặng những phần quà ý nghĩa đến với học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Thúy Hằng, là một sinh viên Báo chí - Truyền thông, ngoài việc trau dồi chuyên môn nghề nghiệp, các hoạt động, dự án cộng đồng mang lại cho sinh viên nhiều giá trị về tinh thần. Mỗi sự cho đi là một món quà đến với những người xung quanh. Với sinh viên Báo chí - Truyền thông nói riêng và thế hệ trẻ nói chung, tham gia các hoạt động tình nguyện giúp sinh viên được tiếp xúc với nhiều mọi người, được chia sẻ và lan tỏa yêu thương.

Nhóm sinh viên Báo chí - Truyền thông Huế mang 'Thư viện xanh' đến với học sinh ảnh 7
Thông qua các hoạt động vì cộng đồng, sinh viên biết cách chia sẻ, lan tỏa yêu thương và hướng đến những giá trị tích cực của cộng sống.

Dự án “Thư viện xanh” nhóm của sinh viên khoa Báo chí – Truyền thông là một hoạt động rất ý nghĩa và mang tính nhân văn cao. Việc dành tặng sách đến các em học sinh tại Trường Tiểu học Thuận Hoà 1 giúp các em có cơ hội tiếp cận với tri thức và khuyến khích sự đam mê đọc sách và học tập. Được biết, dự án xuất phát từ học phần Tổ chức sự kiện của Khoa Báo chí-Truyền thông. Giảng viên khoa Báo chí-Truyền thông, Lê Nguyễn Phương Thảo chia sẻ: “Việc áp dụng phương pháp dạy học qua dự án trải nghiệm thực tế sẽ giúp sinh viên được trải nghiệm trực tiếp quy trình tổ chức sự kiện, từ việc lên ý tưởng, lập kế hoạch, tìm đối tác đến thực hiện và đánh giá kết quả. Điều này giúp sinh viên hiểu rõ hơn về công việc thực tế và phát triển kỹ năng thực hành. Đặc biệt, sinh viên được rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, quản lý thời gian, giao tiếp hiệu quả, giải quyết vấn đề và tư duy sáng tạo trong môi trường thực tế. Đây là những kỹ năng quan trọng mà sinh viên cần phải có khi ra trường”.

Bạn đang đọc bài viết Nhóm sinh viên Báo chí - Truyền thông Huế mang 'Thư viện xanh' đến với học sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo SVVN

Cùng chuyên mục

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).
Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông
Do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500 m nên ngày và đêm 1/5, ở Bắc Bộ, khu vực Thanh Hóa - Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Tin mới