Chủ nhật, 05/05/2024 13:47 (GMT+7)

Những điều kiêng kỵ trong tháng Chạp và ngày Rằm tháng Chạp

MTĐT -  Thứ năm, 25/01/2024 08:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những điều cần kiêng kỵ trong tháng Chạp và ngày Rằm tháng Chạp để đón năm mới may mắn, bình an.

Đây là cách gọi của người xưa nhằm nhắc nhở trong tháng cuối cùng của năm mọi người cần cẩn trọng, tránh các sai sót.

Tháng Chạp tránh gây gổ, tránh tranh cãi hoặc xung đột

Theo quan niệm dân gian thì tháng Chạp là năm cùng tháng tận, ai cũng căng thẳng, bận rộn. Do đó, việc mâu thuẫn, cãi cọ nhau với người khác sẽ phát sinh năng lượng tiêu cực, ảnh hưởng đến vận trình của năm mới và dễ gặp nhiều chuyện phiền phức, rắc rối.

Bên cạnh đó, ngày Rằm tháng Chạp cũng là ngày các vị thần linh cùng ông bà tổ tiên về thăm con cháu. Nếu nghe thấy những điều sai trái, không hay thì sẽ bị trách phạt.

Thêm nữa, tháng Chạp là tháng làm ăn nên những người làm kinh doanh tuyệt đối tránh gây gổ, tranh cãi, xung đột mà khiến tài lộc ra đi, bán buôn ế ẩm.

Ngày Rằm tháng Chạp kiêng vay mượn tiền

Những điều kiêng kỵ trong tháng Chạp và ngày Rằm tháng Chạp

Người ta quan niệm rằng trong tháng Chạp, đặc biệt là ngày Rằm tránh vay mượn tiền. Nếu vay mượn trong ngày này thì món nợ sẽ vắt sang năm mới, dự báo một năm không may mắn, ảnh hưởng đến vận tài lộc trong năm mới của bạn. Thế nên nếu có nợ nần ai thì bạn nên cố gắng trả hết trong năm cũ nhé.

Ngoài ra, tháng cuối cùng trong năm mới ai cũng cần tiền để sắm sửa nhiều thứ, đặc biệt là chuẩn bị để có cái Tết sung túc. Vì thế không nên vay mượn trong ngày này để tránh gây khó chịu, phiền phức cho người khác.

Tránh gây đổ vỡ trong tháng Chạp

Những điều kiêng kỵ trong tháng Chạp và ngày Rằm tháng Chạp

Các cụ ngày xưa rất kiêng kỵ việc làm vỡ bát đĩa, đồ đạc trong ngày Rằm tháng Chạp nói riêng và tháng Chạp nói chung. Vì khi bát đĩa sứt mẻ, đồ đạc đổ vỡ là điềm báo xui xẻo, kém may mắn. Do đó, trong tháng này bạn cần cẩn thận tránh làm đổ vỡ bát đĩa, đồ đạc để tránh xui rủi nhé.

Ngày Rằm tháng Chạp kiêng nhặt tiền rơi

Những điều kiêng kỵ trong tháng Chạp và ngày Rằm tháng Chạp

Vào tháng Chạp người ta kiêng nhặt tiền rơi vì trong tháng này nhiều gia đình tổ chức cúng bái, rải tiền thật nhằm xua đi vận rủi. Nếu chúng ta nhặt những đồng tiền này về tiêu thì chính là mang lại vận rủi về cho mình, những điều xui xẻo sẽ cứ thế mà đến.

Trong trường hợp bạn không biết mà lỡ nhặt lên thì nên đi quyên góp từ thiện, không nên chiếm dụng làm của riêng.

Tránh trồng cây có âm khí trong nhà

Theo dân gian thì những cây có âm khí trong nhà như cây dâu tằm, cây tre, trúc, bạch đàn, hoa huệ,... không thích hợp để trong nhà vì sẽ gây

Những loại cây này không thích hợp để trồng trước sân hay trong nhà vì sẽ không mang lại vận khí tốt cho gia chủ. Vì thế bạn nên lựa chọn những loại cây phong thủy

Tránh để nhà cửa ẩm ướt, rêu mốc

Những điều kiêng kỵ trong tháng Chạp và ngày Rằm tháng Chạp

Nhà cửa bị ẩm ướt, rêu mốc không những mất vệ sinh mà còn là dấu hiệu của tà khí. Vì thế trước khi bước sang năm mới, mọi người nên lau dọn nhà cửa sạch sẽ. Chỗ nào cần phải sửa chữa thì sửa ngay để tránh những điều đen đủi trong năm mới.

H.Hà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Những điều kiêng kỵ trong tháng Chạp và ngày Rằm tháng Chạp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Nhớ các Anh
Đáp lại lời kêu gọi thiêng liêng của Tổ quốc:///“Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”////Lớp lớp thanh niên tuổi mười tám, đôi mươi////Hăng hái lên đường vào miền Nam chiến đấu  

Tin mới