Thứ sáu, 03/05/2024 13:40 (GMT+7)

Những kịch bản nào được đưa ra khi bão Nalgae khi vào Biển Đông?

An Nhiên -  Thứ bảy, 29/10/2022 09:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chuyên gia khí tượng dự báo ngày 30/10, bão Nalgae sẽ vượt qua miền Trung của Philippines và đi vào Biển Đông, hướng di chuyển của bão còn nhiều biến động.

Tối ngày 28/10, thông tin tới báo chí , ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, cho biết, bão Nalgae có thể ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển phía Đông của Bắc và giữa Biển Đông trong 24-48 giờ tới.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, sáng ngày 27/10/2022, một áp thấp nhiệt đới trên khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương đã mạnh lên thành bão, có tên quốc tế là NALGAE.

Đây là cơn bão thứ 22 hoạt động trên khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương; sau khi mạnh lên thành bão NALGAE, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, khoảng  ngày 29/10 bão NALGAE sẽ đi vào khu vực miền Trung của Philippin và khoảng ngày 30/10 bão sẽ vượt qua khu vực miền Trung của Philippin và đi vào biển Đông, khả năng cao (đến 90%) đây sẽ là cơn bão số 7, ảnh hưởng đến nước ta trong mùa bão lũ năm nay.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia.

Ông Nguyễn Văn Hưởng cho biết : “Sau khi di chuyển vào biển Đông, bão NALGAE sẽ chịu tác động tương tác với không khí lạnh. Đồng thời trên các tầng khí quyển độ cao 3000-5000m, bão NALGAE sẽ chịu sự chi phối của 02 khối khí áp cao cận nhiệt đới, nhánh phía đông và phía tây. Chính vì vậy, sau khi vào Biển Đông, hướng di chuyển của bão còn có nhiều biến động.

Khả năng cao nhất hiện nay là khi vào biển Đông bão đổi hướng di chuyển lên phía Bắc đi theo hướng Bắc Tây Bắc, chủ yếu tác động đến khu vực vùng biển phía Đông của vùng biển Bắc và giữa của Biển Đông, xác suất của kịch bản này chiếm tỷ lệ 70-80%.

Ngoài ra, một khả năng khác cũng có thể xảy ra nhưng với xác suất thấp hơn (khoảng 20-30%) là bão NALGAE sau khi đi vào biển Đông, có thời gian di chuyển lên phía Bắc, sau đó sẽ đổi hướng, di chuyển về vùng biển phía tây của Bắc Biển Đông. Đối với kịch bản thứ 2 này khi vào gần kinh tuyến 115E, bão NALGAE cũng sẽ tương tác với khối không khí lạnh và cường độ cũng sẽ suy yếu dần”.

Chuyên gia khí tượng đồng thời cũng đưa ra những lưu ý trước mắt đối với cơn bão NALGAE, đối  với các hoạt động tàu thuyền ở vùng biển phía Đông của Bắc và Giữa Biển Đông:

Từ ngày 29/10, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7; vùng biển phía Đông của khu vực Bắc và Giữa Biển Đông có gió mạnh dần lên cấp 7-8, vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10, giật cấp 12; biển động rất mạnh. Vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông, sóng biển cao 5-7m.

Bạn đang đọc bài viết Những kịch bản nào được đưa ra khi bão Nalgae khi vào Biển Đông?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.