Chủ nhật, 28/04/2024 21:02 (GMT+7)

Niềm vui cuối năm của nữ công nhân vệ sinh

MTĐT -  Thứ tư, 31/01/2024 08:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 26-1, tại Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM, Hội LHPN TPHCM tổ chức chương trình “Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình”, trao quà đến nữ công nhân môi trường đô thị khó khăn.

Tại chương trình, Hội LHPN TPHCM đã trao 300 phần quà tết chăm lo nữ công nhân môi trường đô thị khó khăn đang làm việc tại các đơn vị dịch vụ công ích, hợp tác xã môi trường tại thành phố.

Mỗi phần quà gồm tiền mặt và quà trị giá 1 triệu đồng. Ngoài ra, mỗi nữ công nhân còn được tặng 1 chiếc áo dài để mặc đón Xuân.

Dịp này, các đồng chí lãnh đạo đã cắt bánh chưng và dưa hấu cùng nữ công nhân khó khăn. Chị em phụ nữ tham gia chương trình còn được cắt tóc, trang trí móng tay miễn phí và mua sắm tại các quầy hàng ngày tết.

img-9983-9210.jpg
Trao quà tết đến nữ công nhân vệ sinh môi trường

Theo Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM Trần Thị Phương Hoa, chương trình “Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình” mong muốn đem lại một mùa xuân ấm áp, tươi vui cho hội viên phụ nữ thành phố nói chung, chị em nữ công nhân môi trường đô thị nói riêng. Hoạt động nhằm khích lệ chị em công nhân lao động trực tiếp tham gia công việc quét rác, thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải.

img-0009-3387.jpg
Niềm vui của các chị khi nhận được bộ áo dài ưng ý

Theo bà Trần Thị Phương Hoa, mỗi nữ công nhân đều có hoàn cảnh sống, điều kiện khác nhau, nhưng tất cả đều có một điểm chung, là sự tận tụy với nghề, tận tâm với công việc, không quản ngại khó khăn, mỗi ngày, mỗi giờ góp sức vào sự nghiệp bảo vệ môi trường luôn xanh - sạch - đẹp.

img-0005-5264.jpg
Niềm vui mang quà về nhà của các nữ công nhân vệ sinh

“Chúng tôi tin rằng, những đóng góp thầm lặng của các chị sẽ góp phần thực hiện cuộc vận động “Người dân thành phố không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước” và phong trào “Nói không với rác thải nhựa” sẽ đạt kết quả tốt; để TPHCM của chúng ta luôn là thành phố xanh, đáng sống, văn minh - hiện đại - nghĩa tình”, bà Trần Thị Phương Hoa bày tỏ.

img-9973-9865.jpg
Các đại biểu cùng các nữ công nhân cắt dưa hấu và bánh chưng bánh tét
img-9991-6581.jpg
Mỗi chị nhận một phần quà nghĩa tình nặng trĩu
img-9976-2151.jpg
Cán bộ phụ nữ chuẩn bị những phần quà Xuân ấm áp gửi đến nữ công nhân vệ sinh
Bạn đang đọc bài viết Niềm vui cuối năm của nữ công nhân vệ sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Thái Phương/SGGP

Cùng chuyên mục

Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết
Khác với những công việc khác, công nhân môi trường đô thị bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết vì khối lượng công việc phát sinh rất nhiều. Vất vả và khó khăn, song họ vẫn cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Ngày Xuân, tiếng chổi tre xào xạc…
5 giờ sáng những ngày cuối năm, Hà Nội vẫn còn chìm trong màn sương mù lạnh giá, tôi chợt thức giấc vì những tiếng chổi tre. Phải lâu lắm rồi tôi mới được nghe lại âm thanh vừa lạ vừa quen này…

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.