Thứ bảy, 11/05/2024 23:17 (GMT+7)

Ninh Thuận khai trương tuyến phố đi bộ đầu tiên tại thành phố Phan Rang-Tháp Chàm

An Na -  Chủ nhật, 28/04/2024 09:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phó chủ tịch tỉnh Ninh Thuận cho biết, việc khai trương tuyến phố đi bộ trên địa bàn thành phố Phan Rang - Tháp Chàm sẽ góp phần tích cực trong hoạt động phát triển du lịch của địa phương và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tối 27/4, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Lễ khai trương tuyến phố đi bộ trên địa bàn TP. Phan Rang - Tháp Chàm. Đây là một hoạt động chào mừng kỷ niệm 32 năm Ngày tái lập tỉnh Ninh Thuận (1/4/1992-1/4/2024); 49 năm Ngày giải phóng Ninh Thuận (16/4/1975 -16/4/2024) và giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Quốc tế lao động 1/5.

Theo đó, không gian hoạt động của tuyến phố đi bộ giai đoạn 1 tổ chức thí điểm tại đường 16/4, đường Hoàng Diệu, đường Trần Quang Diệu thuộc trung tâm thành phố Phan Rang-Tháp Chàm. 

Tổ chức không gian toàn tuyến đi bộ theo 7 khu vực với các chủ đề: Bản sắc Ninh Thuận; giao thoa văn hóa; nhịp dẫn tương lai; cung đường di sản; đoàn kết phát triển; thể thao quần chúng và vui chơi trẻ em; chợ đêm du lịch Ninh Thuận.

Tuyến phố đi bộ bao gồm các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, tổ chức các sự kiện, lễ hội, các trò chơi dân gian, ảo thuật, thư pháp, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc thù, văn hóa ẩm thực, không gian sinh hoạt cộng đồng...

Để tăng cường các hoạt động vui chơi, giải trí cho người dân và du khách trong dịp lễ 30/4-1/5 tuyến phố đi bộ sẽ hoạt động từ 18 giờ đến 23 giờ hàng ngày từ 27/4 đến 1/5; sau đó sẽ hoạt động định kỳ vào các tối thứ 6, thứ 7 hàng tuần và tăng cường phục vụ vào các ngày lễ, Tết; các sự kiện của tỉnh và đất nước.

tm-img-alt
Không gian phố đi bộ về đêm trên đường 16 tháng 4 (thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận).

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Nguyễn Long Biên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, tuyến phố đi bộ hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn của tỉnh về hoạt động văn hóa, nghệ thuật gắn với phát triển du lịch nhằm hướng đến thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 04-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển du lịch Ninh Thuận trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Theo ông Biên, một trong mục tiêu của tuyến phố đi bộ hình thành sẽ tạo điều kiện cho các loại hình kinh doanh dịch vụ phát triển, góp phần quảng bá, giới thiệu các sản phẩm dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí về đêm; thu hút các nguồn lực xã hội đầu tư vào TP. Phan Rang - Tháp Chàm, mở ra cơ hội phát triển nhanh cho ngành thương mại, dịch vụ, du lịch tỉnh nhà; góp phần xây dựng thành phố trở thành một điểm đến hấp dẫn và để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách…

Việc xây dựng thí điểm tuyến phố đi bộ trên địa bàn TP. Phan Rang - Tháp Chàm sẽ là tiền đề quan trọng thúc đẩy phát triển hệ thống dịch vụ du lịch trong thời gian tới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách đến với Ninh Thuận.

Phó chủ tịch tỉnh Ninh Thuận cho biết, sau khi hoàn thành giai đoạn thí điểm, tỉnh sẽ tổ chức sơ kết, đánh giá kết quả hoạt động của tuyến phố đi bộ, căn cứ tình hình thực tiễn, nhu cầu của du khách và người dân sẽ có phương án đầu tư các hạng mục cơ sở hạ tầng, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, các loại hình dịch vụ và mở rộng quy mô,… để phục vụ người dân và du khách.

Để tuyến phố đi bộ thật sự hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách và người dân, Phó chủ tỉnh Ninh Thuận cũng đề nghị UBND TP. Phan Rang - Tháp Chàm chủ động phối hợp các Sở, ngành, địa phương và đơn vị liên quan thực hiện tốt các nội dung Đề án Tổ chức thí điểm tuyến phố đi bộ trên địa bàn TP. Phan Rang - Tháp Chàm đã được phê duyệt; thường xuyên kiểm tra các hoạt động diễn ra trên tuyến phố đi bộ, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, vệ sinh thực phẩm, giá cả hợp lý... trong những ngày diễn ra các hoạt động tại phố đi bộ…

“Tôi tin tưởng chắn chắc rằng, sự kiện khai trương tuyến phố đi bộ trên địa bàn thành phố Phan Rang - Tháp Chàm sẽ góp phần tích cực trong hoạt động phát triển du lịch của địa phương; đồng thời, sẽ góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới”, ông Biên nói.

Bạn đang đọc bài viết Ninh Thuận khai trương tuyến phố đi bộ đầu tiên tại thành phố Phan Rang-Tháp Chàm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Phố đi bộ ven vịnh đẹp thế giới Lăng Cô
Tối ngày 10/5, nhân dịp 15 năm vịnh Lăng Cô được vinh danh, công nhận là vịnh đẹp thế giới, UBND huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) tổ chức khai trương phố đi bộ đường Nguyễn Văn ở thị trấn Lăng Cô.
Đắk Nông: Nguy cơ mất mùa do hạn hán
Mặc dù trong những ngày đầu tháng 5/2024, thời tiết có xuất hiện những cơn mưa nhưng cũng chỉ đủ giải nhiệt. Trong khi đó, ở một số địa phương trong tỉnh Đắk Nông nắng nóng vẫn đang thiêu đốt nhiều vườn cà phê, hồ tiêu...