Thứ ba, 30/04/2024 14:54 (GMT+7)

NSƯT Minh Trí - Giọng đọc huyền thoại của VTV qua đời

Thanh Hạ -  Thứ sáu, 01/04/2022 10:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giọng đọc huyền thoại của VTV - NSƯT Minh Trí - vừa qua đời vào 4h5' phút ngày 31/3, hưởng thọ 77 tuổi.

tm-img-alt
NSƯT Minh Trí. Nguồn: Ảnh tư liệu

Gia đình NSƯT Minh Trí thông báo, do tuổi cao sức yếu ông qua đời vào 4h05 ngày 31/3 (tức 29 tháng Hai Nhâm Dần), hưởng thọ 77 tuổi. Ông tên thật Nguyễn Minh Trí, sinh năm 1945, nguyên là phát thanh viên của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng với NSƯT Kim Tiến, NSƯT Minh Trí là phát thanh viên sớm nhất được phong tặng danh hiệu NSƯT năm 1993.

Ông từng làm rất nhiều nghề khác nhau như phụ hồ, thầy giáo dạy tiểu học, thi tuyển diễn viên điện ảnh trước khi trở thành phát thanh viên của VTV.

NSƯT Minh Trí được coi là một trong những giọng đọc huyền thoại của VTV. Trong một cuộc phỏng vấn nhiều năm trước, NSƯT Minh Trí từng chia sẻ về cơ duyên trở thành phát thanh viên của ông.

Ông nói từng thi tuyển làm diễn viên điện ảnh, dù đã trúng tuyển nhưng trường không cho đi. Ông thi tuyển làm phát thanh viên của Đài truyền hình Việt Nam vào năm 1971.

Ông nói thời điểm đó, việc thi tuyển rất khó khăn, từ dáng đi đến tư thế ngồi đều được kiểm tra rất kỹ và chính điều đó đã tạo cho thế hệ phát thanh viên của ông sự chỉn chu, nghiêm túc.

NSƯT Minh Trí từng dẫn bản tin Thời sự, thuyết minh nhiều phim truyền hình trên sóng VTV, trong đó có Tây du ký

Năm 1993, phát thanh viên Minh Trí và Kim Tiến là 2 phát thanh viên được phong danh hiệu NSƯT đầu tiên về lĩnh vực Phát thanh - Truyền hình. Tuy nhiên, ông cho biết trong suy nghĩ của mình ông không để danh hiệu NSƯT làm mình bận tâm. NSƯT Minh Trí nói chỉ cần nhiều người mời mình đi làm, đi đọc thuyết minh, dẫn chương trình là ông cảm thấy vui vẻ rồi. 

NSƯT Minh Trí nghỉ hưu từ năm 2005.

Lễ viếng NSƯT Minh Trí sẽ diễn ra vào 12 giờ 30 phút ngày 4/4/2022 tại Nhà tang lễ Bệnh viện TW Quân đội 108, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ truy điệu và đưa tang diễn ra vào 13 giờ 30 phút cùng ngày. Ông sẽ được hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn vũ, nghĩa trang Văn Điển, Hà Nội.

Bạn đang đọc bài viết NSƯT Minh Trí - Giọng đọc huyền thoại của VTV qua đời. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.