Thứ ba, 30/04/2024 11:18 (GMT+7)

Nước ngập màu xanh kỳ lạ tại Hà Nội có thể gây viêm da

MTĐT -  Thứ tư, 23/09/2015 09:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng sớm tỉnh dậy, người dân ngõ 87 đường Tam Trinh (Hà Nội) ngạc nhiên khi thấy cả ngõ ngập trong làn nước màu xanh ngắt. Nhiều người cho rằng màu xanh này bắt nguồn từ nhà máy chỉ khâu cũ gần đó.

Sau trận mưa lớn kéo dài từ đêm ngày 21/9 đến sáng ngày 22/9, người dân trong ngõ 87 Tam Trinh (quận Hoàng Mai, Hà Nội) khá bất ngờ khi nhìn thấy cả ngõ ngập trong dòng nước màu xanh ngắt. 

Cả ngõ ngập trong dòng nước màu xanh ngắt

Theo một số người dân tại đây cho biết, thì sau cơn mưa họ mới thấy dòng nước xanh ngắt chảy ra. Dòng nước xanh này được cho là bắt nguồn từ nhà máy chỉ khâu cũ. Tuy nhiên, hiện công ty này đã chuyển đi hơn 2 năm và cho công ty khác thuê địa điểm trên làm kho xưởng.
Khu xưởng trên chỉ được ngăn với khu dân cư bởi bức tường mỏng nên người dân ở đây cho rằng, có thể là thuốc nhuộm phẩm màu còn sót lại trước đây hòa cùng dòng nước mưa trôi ra nên có màu xanh ngắt như vậy. Đến thời điểm 13h chiều nay (22/9), khi chúng tôi có mặt ở địa bàn này, nước vẫn ngập và vẫn nguyên màu xanh lét lạ kỳ.
Chị Nguyễn Thị T. cho biết: “Dòng nước xanh ngắt xuất hiện lần đầu sau cơn mưa lớn đêm qua. Buổi sáng mọi người khá ngạc nhiên khi đi làm và phát hiện có màu nước lạ”. Chị T. nói rằng, đây có thể là do bột phẩm màu từ nhà máy chỉ khâu trước đây còn đọng lại. Sau cơn mưa to, phẩm màu bị hòa vào nước mưa sinh ra màu xanh như trên.
Theo PGS. TS Nguyễn Duy Thịnh – Viện Công nghệ Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội, đây có thể là phẩm màu còn sót lại của nhà máy chỉ khâu trước đây. Phẩm màu được cho là dùng để nhuộm màu cho vải sợi, chỉ. Nguồn nước pha trộn với chất hóa học chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến môi trường, nước, đất xung quanh.

Các chuyên gia khuyên người dân nên tránh xa nguồn nước trên, đặc biệt với con trẻ để đảm bảo không bị dính bệnh ngoài da.

Ông Thịnh cũng khuyên mọi người tốt nhất nên tránh dòng nước trên để không bị ảnh hưởng đến da chân, tay về sau. Bởi lẽ, nếu là phẩm màu hóa học dùng trong ngành công nghiệp phẩm màu cho dệt, sợi ít nhiều đều sẽ ảnh hưởng đến da. Về lâu dài, loại phẩm màu này có thể gây chứng ngứa, viêm da… 
Trao đổi về vấn đề trên, ông Phạm Văn Minh, Đội trưởng đội Cảnh sát Môi trường, Công an quận Hoàng Mai cho biết: Hiện công an quận đã tiếp nhận thông tin trên và sẽ tiến hành đi lấy mẫu nước xanh để đi xét nghiệm. Sau đó, công an sẽ tiến hành điều tra về nguồn gốc của dòng nước xanh ngắt xuất hiện trong sáng nay tại ngõ 87 đường Tam Trinh. 
Sau khi lấy kết quả xét nghiệm và xác minh rõ nguồn nước màu xanh trên bắt nguồn từ đâu, công an Quận sẽ tiến hành xử lý theo pháp luật.
Ông Minh nói thêm, do địa bàn trên cùng thuộc địa phận quản lý của Công an Quận Hai Bà Trưng nên sẽ đề nghị để phối hợp cùng điều tra, xác minh thông tin, xử lý triệt để nhà máy, kho xưởng gây ảnh hưởng đến môi trường.
Theo Trí Kiên
Trí Thức Trẻ
Bạn đang đọc bài viết Nước ngập màu xanh kỳ lạ tại Hà Nội có thể gây viêm da. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.