Thứ bảy, 04/05/2024 00:27 (GMT+7)

PC Hà Giang triển khai đồng bộ các giải pháp giảm “sức nóng” cho hệ thống lưới điện

Quỳnh Như -  Thứ tư, 21/06/2023 09:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngay từ những ngày đầu năm, PC Hà Giang đã tổ chức họp bàn về dự báo tăng trưởng phụ tải, cũng như đánh giá hiện trạng lưới điện để từ đó đưa ra những phương án đảm bảo cấp điện.

Theo ông Hoàng Văn Thiện, Giám đốc PC Hà Giang cho biết, hiện nay, Công ty đang quản lý, vận hành trên 3.029 km đường dây trung thế; 3.476 km đường dây hạ thế và 1.734 trạm biến áp phân phối các loại, đảm bảo cung cấp điện cho hơn 184 nghìn khách hàng sử dụng điện.

Trong những ngày nắng nóng vừa qua và cao điểm nhất là ngày 8.5.2023, công suất đỉnh lớn nhất của toàn Công ty đã đạt ngưỡng 117,2 MW, tăng 5,0% so với ngày cao điểm nhất của cùng năm trước. Đồng thời, sản lượng điện tiêu thụ của toàn tỉnh trong ngày cũng đã đạt ngưỡng kỷ lục mới khi tiến sát ngưỡng 1,737 triệu kWh. Theo dự báo, nửa cuối tháng 6 và tháng 7 sắp tới mới là đỉnh điểm nắng nóng của mùa Hè năm 2023 nên sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn còn có thể tiếp tục gia tăng.

Hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn tiết kiệm và hiệu quả
Hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn tiết kiệm và hiệu quả

Sớm lường trước được những diễn biến phức tạp của thời tiết năm nay cũng như bám sát sự chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) trong việc chống quá tải lưới điện trong mùa khô 2023, ngay từ những ngày đầu năm, PC Hà Giang đã tổ chức họp bàn về dự báo tăng trưởng phụ tải, cũng như đánh giá hiện trạng lưới điện để từ đó đưa ra những phương án đảm bảo cấp điện.

Ngoài ra, Công ty còn chỉ đạo các đơn vị Điện lực trực thuộc tổ chức kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống lưới điện, các tuyến đường dây trung và hạ thế để xử lý kịp thời các tồn tại, khiếm khuyết có thể xảy ra sự cố; tăng cường theo dõi tình trạng vận hành, hệ thống công tơ đo xa đặt gần các trạm biến áp, đặc biệt là các trạm biến áp ở khu vực trung tâm thành phố, trung tâm các huyện và các thị trấn. Đồng thời, PC Hà Giang còn tổ chức thực hiện các biện pháp hoán đổi máy biến áp, cân pha, san tải hợp lý giữa các trạm biến áp; thường xuyên kiểm tra, theo dõi thông số vận hành của các hệ thống đường dây trung thế; bố trí lực lượng ứng trực để phát hiện, xử lý các hiện tượng bất thường hoặc xảy ra sự cố… nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống lưới điện.

Mặt khác, Công ty cũng đang tập trung huy động tối đa mọi nguồn lực để tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án cải tạo và phát triển lưới điện phân phối, cũng như các công trình đầu tư xây dựng cơ bản, sửa chữa lớn, thay thế dây dẫn phù hợp tại nhiều vị trí có đường dây tiết diện nhỏ, vận hành lâu năm hoặc đã xuống cấp. Đặc biệt, PC Hà Giang đang tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, các đơn vị truyền thông đẩy mạnh triển khai các chương trình tiết kiệm điện, tuyên truyền, vận động các đơn vị, doanh nghiệp, khách hàng kinh doanh dịch vụ sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Trong 5 tháng đầu năm 2023, Công ty đã cung ứng an toàn gần 186 triệu kWh điện thương phẩm. Theo nhiều chuyên gia khí tượng dự báo, thời gian tới, diễn biến thời tiết nắng nóng gay gắt sẽ còn tiếp diễn và nhu cầu sử dụng điện của khách hàng sẽ tiếp tục gia tăng. Vì vậy, PC Hà Giang khuyến cáo các cơ quan, công sở và người dân cần tiếp tục triệt để sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Trong đó, khách hàng nên tắt bớt thiết bị điện không cần thiết, cũng như hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện năng như: Điều hòa, bình nước nóng, bàn là điện… trong giờ cao điểm của hệ thống điện từ 17h đến 21h hàng ngày. Đặc biệt, khi sử dụng điều hòa nhiệt độ thì cần lưu ý để ở chế độ tối ưu, chỉ nên đặt ở mức 26 độ C trở lên. Đồng thời, PC Hà Giang còn khuyến cáo khách hàng nên sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng; Khuyến khích khách hàng lựa chọn và áp dụng triển khai điện mặt trời áp mái để vừa tiết kiệm điện, vừa bảo vệ môi trường.

Đang trong cao điểm mùa nắng nóng nên nhu cầu sử dụng điện trong thời gian tới sẽ tiếp tục tăng cao, do đó, cùng với sự nỗ lực của PC Hà Giang trong việc chống quá tải lưới điện, thì việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả của khách hàng sẽ là một trong những giải pháp quan trọn, giúp ngành Điện Hà Giang chống quá tải, giảm bớt “sức nóng” cho hệ thống lưới điện. Từ đó, góp phần giúp Công ty thực hiện tốt công tác quản lý và vận hành lưới điện an toàn, nâng cao chất lượng cung cấp điện năng.

Bạn đang đọc bài viết PC Hà Giang triển khai đồng bộ các giải pháp giảm “sức nóng” cho hệ thống lưới điện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.