Chủ nhật, 12/05/2024 08:42 (GMT+7)

Phát hiện hàng nghìn bánh Trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ dịp cận Tết Trung thu

Đinh Hương -  Thứ tư, 27/09/2023 07:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng TP. Hà Nội, Hải Dương và Đắk Nông đã phát hiện, thu giữ nhiều bánh Trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo đó, khi tiến hành khám đồ vật là 3 thùng carton, 1 thùng xốp tại sảnh trước tòa nhà Intracom (số 33, đường Cầu Diễn, Phúc Diễn), lực lượng chức năng TP Hà Nội phát hiện, tạm giữ 1.800 bánh Trung thu trứng chảy được đựng trong các thùng nói trên. Tất cả 1.800 bánh Trung thu trứng chảy đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa; trên bao bì không có bất cứ thông tin nào chứng minh nguồn gốc của hàng hóa.

tm-img-alt
1.800 bánh Trung thu trứng chảy không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ bị lực lượng chức năng tạm giữ.

Cùng thời điểm, lực lượng chức năng Hải Dương cũng tạm giữ, buộc tiêu hủy 1.300 bánh Trung thu không rõ nguồn gốc tại cơ sở kinh doanh bánh kẹo số 53 đường Quang Liệt, phường Thanh Bình, TP Hải Dương. Chủ cơ sở kinh doanh là bà Nguyễn Thị Minh Thu đã không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ số hàng.

Ngoài ra, cơ sở kinh doanh do bà Thu làm chủ còn không thực hiện việc đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật.

tm-img-alt
1.300 bánh Trung thu không rõ nguồn gốc tại cơ sở kinh doanh bánh kẹo số 53 đường Quang Liệt, phường Thanh Bình, TP Hải Dương.

Tại Đắk Nông, lực lượng chức năng tỉnh này cũng thu giữ 100 chiếc bánh Trung thu tại một cơ sở kinh doanh ở xã Nam Đà, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở kinh doanh đang sử dụng tài khoản Facebook để đăng tin, livestream bán bánh Trung thu trên mạng xã hội.

Tất cả hàng hóa thu được đều không có nhãn hiệu trên bao bì, không có tên, địa chỉ nơi sản xuất, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh quyền sở hữu hợp pháp đối với hàng hóa trên; không xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa theo quy định.

Tất cả số hàng nói trên đều bị lực lượng chức năng thu giữ để xử lý theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện hàng nghìn bánh Trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ dịp cận Tết Trung thu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Phố đi bộ ven vịnh đẹp thế giới Lăng Cô
Tối ngày 10/5, nhân dịp 15 năm vịnh Lăng Cô được vinh danh, công nhận là vịnh đẹp thế giới, UBND huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) tổ chức khai trương phố đi bộ đường Nguyễn Văn ở thị trấn Lăng Cô.
Đắk Nông: Nguy cơ mất mùa do hạn hán
Mặc dù trong những ngày đầu tháng 5/2024, thời tiết có xuất hiện những cơn mưa nhưng cũng chỉ đủ giải nhiệt. Trong khi đó, ở một số địa phương trong tỉnh Đắk Nông nắng nóng vẫn đang thiêu đốt nhiều vườn cà phê, hồ tiêu...