Thứ bảy, 27/04/2024 11:35 (GMT+7)

Phòng CSGT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Tăng cường tuyên truyền, kiểm tra vi phạm nồng độ cồn

Phạm Hoàng -  Thứ năm, 09/03/2023 07:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để bảo đảm an toàn cho người dân, Phòng CSGT tỉnh Bà rịa - Vũng tàu đã tăng cường tuần tra kiểm soát, trong đó chú trọng việc kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện, vì đây là một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến mất ATGT.

Phòng cảnh sát giao thông tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đồng loạt ra quân triển khai kế hoạch kiểm tra, đôn đốc, xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông, trong đó kiểm soát quyết liệt hành vi vi phạm về nồng độ cồn đối với mọi đối tượng khi tham gia giao thông. Ngoài kiểm tra vào ban ngày, ngày cuối tuần, lực lượng cảnh sát giao thông còn tăng cường kiểm tra vào buổi tối.

Cấm người điều khiển xe ô tô sử dụng rượu bia trước khi lái xe đã được quy định trong luật. Vì thế, người điều khiển xe ô tô có uống rượu bia khi lái xe, dù nồng độ cồn trong hơi thở ít thì Cảnh sát giao thông vẫn kiên quyết xử lý.

tm-img-alt
tm-img-alt
Phòng CSGT tỉnh Bà rịa - Vũng tàu đã tăng cường tuần tra kiểm soát, trong đó chú trọng việc kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện.

Kiểm tra đôn đốc các đơn vị, địa phương việc duy trì, kiểm soát quyết liệt hành vi vi phạm nồng độ cồn, quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng, tốc độ, kiểm soát xe quá niên hạn sử dụng, hết hạn kiểm định, tem đăng kiểm, đăng ký “giả”, tẩy xoá, xe không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kĩ thuật và bảo vệ môi trường, xe ô tô khách chở quá số người quy định và các trường hợp lái xe sử dụng giấy phép lái xe “giả”...mà Bộ và Cục tập trung chỉ đạo.

Kiểm tra các địa phương công tác bố trí lực lượng thường trực để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến, địa bàn; việc sử dụng thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phục vụ kiểm tra, phát hiện xử lý vi phạm TTATGT; Trực tiếp kiểm tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm về TTATGT.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Ngoài kiểm tra vào ban ngày, ngày cuối tuần, lực lượng cảnh sát giao thông còn tăng cường kiểm tra vào buổi tối.

Lực lượng CSGT tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu thường xuyên thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn trên các tuyến quốc lộ và các tuyến huyết mạch của tỉnh. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng cũng tuyên truyền về những nguy hại và quy định đã uống rượu bia không lái xe. Tiếp tục tăng cường kiểm tra xử phạt, tăng cường tuyên truyền về quy định xử phạt đối với nồng độ cồn khi tham gia giao thông. Đây cũng là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023.

Với sự quyết liệt trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn của Phòng CSGT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã làm chuyển biến tích cực ý thức, từng bước hình thành văn hóa của người điều khiển phương tiện giao thông gương mẫu chấp hành các quy định của pháp luật “ Đã uống rượu bia – Không lái xe”.

Bạn đang đọc bài viết Phòng CSGT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Tăng cường tuyên truyền, kiểm tra vi phạm nồng độ cồn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề