Thứ bảy, 27/04/2024 01:06 (GMT+7)

Phú Thọ: Diễn biến mới nhất về sức khỏe của bệnh nhân sau vụ ngạt khí ga

Nguyễn Dũng -  Thứ năm, 21/07/2022 08:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 20/7, tình trạng sức khoẻ của công nhân Nguyễn Trung Kiên, đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ bất ngờ chuyển biến xấu, phải cần đến sự can thiệp y tế đặc biệt do một nhóm bác sĩ của Bệnh viên Bạch Mai Hà Nội lên hỗ trợ.

Trước đó, Công ty TNHH Deasang Việt Nam đã tiến hành vệ sinh hố ga vi sinh, tại đây trong quá trình làm việc có 02 công nhân của một đơn vị vệ sinh ở Hà Nội (do Công ty TNHH Deasang Việt Nam thuê đến) bị ngạt khí, bất tỉnh.

Thấy vậy, 3 công nhân của Công ty TNHH Deasang Việt Nam đang làm việc tại khu vực lò hơi chạy đến, nhảy xuống hố ga ứng cứu và ngất tại chỗ (cả 5 người đều bất tỉnh). Nguyễn Trung Kiên (sinh năm 1987, ở xã Gia Thanh, huyện Phù Ninh) là công nhân duy nhất sống sót sau sự cố nhiễm độc dưới hố ga của Công ty TNHH Daesang Việt Nam (hay còn gọi là nhà máy Miwon).

tm-img-alt

Mặc dù các chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh Phú Thọ đã nỗ lực, quả cảm để giải cứu các nạn nhân, nhưng do ở dưới hố sâu trên 5m, chứa nhiều chất thải độc hại, nên 4 nạn nhân đã tử vong.

Sau sự cố, Kiên được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, bước đầu đã qua cơn nguy kịch, và dần hồi tỉnh.

Tuy nhiên, đến trưa ngày 20/7 bệnh tình của Nguyễn Trung Kiên có những chuyển biến xấu. Theo đề nghị khẩn cấp của Bệnh viên Đa khoa tỉnh Phú Thọ, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã cử một nhóm bác sĩ giàu kinh nghiệm hồi sức tích cực cấp tốc lên Phú Thọ hỗ trợ, “Bệnh nhân được can thiệp thở ECMO, sau đó được chuyển về Hà Nội để tiếp tục điều trị tại khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Bạch Mai.

Theo chuẩn đoán của các bác sĩ thì tiên lượng về sức khỏe của bệnh nhân Nguyễn Trung Kiên là khá xấu, hiện các bác sĩ đang tiếp tục theo dõi và điều trị cho bệnh nhân Kiên bằng những phương pháp tốt nhất.

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Diễn biến mới nhất về sức khỏe của bệnh nhân sau vụ ngạt khí ga. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới