Thứ ba, 30/04/2024 18:24 (GMT+7)

Quận Hoàng Mai (Hà Nội): Chuyển mình sau 20 năm thành lập

Quỳnh Như -  Thứ sáu, 15/03/2024 11:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau 20 năm thành lập, bộ mặt đô thị quận Hoàng Mai thay đổi đáng kể, trở thành một trong những quận có tốc độ phát triển đô thị nhanh nhất Thủ đô.

Nằm ở cửa ngõ phía Nam Hà Nội, Hoàng Mai có tốc độ đô thị hóa nhanh, với những tuyến đường giao thông quan trọng đi qua Quốc lộ 1A, 1B, đường vành đai 3, cầu Thanh Trì, đường vành đai 2,5 và đường thủy sông Hồng nối mạch giao thông giữa Hoàng Mai với các tỉnh phía Bắc, phía Tây và phía Nam.

tm-img-alt
Sau 20 năm thành lập, bộ mặt đô thị quận Hoàng Mai thay đổi đáng kể, trở thành một trong những quận có tốc độ phát triển đô thị nhanh nhất Thủ đô. Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên, với địa hình rộng lớn cùng những cụm dân cư từ quá lâu đời, Hoàng Mai là khu vực có nhiều đường tắt, lối ngõ, đường quanh co, đặc biệt ở những khu vực ven sông Kim Ngưu. Mật độ dân cư đông đúc cũng đã khiến khu vực này càng trở nên sầm uất, nhộn nhịp. Những năm đầu khi mới thành lập, quận Hoàng Mai đối mặt rất nhiều khó khăn do hạ tầng yếu kém. Tuy nhiên, nhờ sự chủ động của cấp ủy, chính quyền, tiến hành các giải pháp linh hoạt, hiệu quả, quận đã đạt nhiều kết quả quan trọng

Công tác cải cách hành chính của quận Hoàng Mai tiếp tục được đẩy mạnh, thủ tục hành chính được giải quyết kịp thời, xếp hạng thứ 7 trong các quận, huyện, thị xã thuộc TP Hà Nội về chỉ số Cải cách hành chính. Hoạt động của UBND các phường ổn định, hiệu quả theo mô hình thí điểm chính quyền đô thị. Thông qua các phong trào thi đua, nhiều tập thể, cá nhân được các cấp tặng các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng.

Trong đó, 1 tập thể được đề nghị Huân chương Lao động hạng Nhì, 2 tập thể được đề nghị Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 20 lượt tập thể và 18 cá nhân được tặng Bằng khen của thành phố; 575 lượt tập thể và 1.226 lượt cá nhân được tặng Giấy khen của UBND quận. Không chỉ chú trọng phát triển kinh tế, quận còn tập trung nguồn lực cho lĩnh vực văn hóa-xã hội. Nhiều trường học các cấp được xây mới, nâng cấp; chất lượng giáo dục không ngừng được nâng lên. Đến nay, Quận có 59 trường công lập, 33 trường ngoài công lập, 372 nhóm trẻ tư thục, tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia đạt 70%.

Sau 20 năm ngày thành lập, quận Hoàng Mai đã có những thay đổi rõ nét, bộ mặt đô thị ngày càng hiện đại, đời sống nhân dân không ngừng được nâng lên. Đây là tiền đề quan trọng để Quận hướng đến những mục tiêu lớn hơn, phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn trong giai đoạn tới.

Bạn đang đọc bài viết Quận Hoàng Mai (Hà Nội): Chuyển mình sau 20 năm thành lập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.