Thứ năm, 09/05/2024 11:33 (GMT+7)

Quản lý chặt các hoạt động khai thác tài nguyên khoáng sản trên địa bàn Thừa Thiên- Huế

Công Thanh -  Thứ năm, 10/08/2023 06:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa ban hành công văn yêu cầu Sở TN&MT phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra, giải quyết các vi phạm trong hoạt động khoáng sản.

Vừa qua tỉnh Thừa Thiên – Huế đã yêu cầu các đơn vị, cơ quan liên quan giải quyết dứt điểm các sai phạm tồn tại trong hoạt động khai thác khoáng sản, đôn đốc việc thực hiện nghĩa vụ tài chính và các nghĩa vụ khác có liên quan của cá nhân, tổ chức hoạt động khai thác khoáng sản theo đúng quy định của pháp luật, đóng cửa mỏ khoáng sản đối với các khu vực khoáng sản đã hết thời hạn khai thác.

tm-img-alt
Yêu cầu sở TN&MT phối hợp cùng các ban ngành liên quan xử lý dứt điểm các hoạt động khai thác tài nguyên trái phép.

Trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế hiện tại có 66 mỏ khoáng sản đang hoạt động khai thác, gồm 50 giấy phép do tỉnh cấp và 16 giấy phép do Bộ TN&MT cấp, bên cạnh đó tỉnh còn có 10 mỏ khoáng sản chưa thực hiện đóng cửa mỏ.

Tỉnh yêu cầu Sở TN&MT phối hợp cùng các ban ngành liên quan trong hoạt động khoáng sản như Sở Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, NN&PTNT, GTVT, Tài chính và chính quyền địa phương các huyện, thị xã và TP.Huế tăng cường sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả trong công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động khoáng sản, xử lý vi phạm trong hoạt động khoáng sản, xử lý dứt điểm không để tái diễn các hoạt động khai thác khoáng sản trái phép, kiên quyết xử lý trách nhiệm người đứng đầu chính quyền địa phương, nhất là cấp xã khi để xảy ra hoạt động khai thác khoáng sản trái phép, đặc biệt là hoạt động khai thác cát, sỏi lòng sông, đất san lấp.

Ngoài ra các ban ngành nghiêm túc triển khai và thực hiện báo cáo định kỳ tình hình thực hiện Chỉ thị 07/CT-UBND ngày 11/5/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường công tác quản lý, bảo vệ khoáng sản và hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh. Yêu cầu Sở TN&MT thường xuyên chủ động nắm bắt các nội dung phản ánh, làm đầu mối tổ chức làm việc, cung cấp các thông tin đến các cơ quan báo chí để đảm bảo công tác thông tin, tuyên truyền và xử lý kịp thời.

Tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng chú trọng vào chất lượng chuyên môn trong việc thẩm định, phê duyệt, xác nhận trữ lượng khoáng sản theo kết quả thăm dò nhằm đánh giá chất lượng, trữ lượng tài nguyên đảm bảo yêu cầu kỹ thuật theo quy định để phục vụ công tác cấp phép và cần nâng cao tính trách nhiệm trong mỗi cá nhân để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, tránh gây thất thoát cho nhà nước trong các hoạt động khai thác khoáng sản.

Bạn đang đọc bài viết Quản lý chặt các hoạt động khai thác tài nguyên khoáng sản trên địa bàn Thừa Thiên- Huế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Ưu tiên nguồn nước sẵn có ở các sông, hồ
Hiện nay, Đồng Nai đã ban hành nhiều đề án, kế hoạch, chương trình hành động để bảo vệ nguồn tài nguyên, mở rộng nguồn nước và phát triển mạng lưới nước mặt nhằm hạn chế tối đa khai thác nước dưới đất

Tin mới

Bài thơ: Đợi mong...
Chẳng mong cầu được mọi điều tốt nhất////Hay đời mình xuất sắc hơn người ta///Chỉ mong rằng mỗi ngày nhẹ trôi qua///Mình cứ sống thật bình an là đủ
Lào: Bão càn quét gây mất điện diện rộng
Ngày 8/5, đài truyền hình quốc gia Lào đưa tin một cơn bão đã tấn công tỉnh Bokeo, miền Bắc nước Lào, quật đổ các cột điện và ảnh hưởng đến nguồn cung cấp điện ở các huyện Huayxai và Tonpheung.