Thứ năm, 02/05/2024 03:19 (GMT+7)

Quản lý hoạt động khám sức khỏe cho người lao động trong các khu công nghiệp

Duy Anh -  Thứ hai, 14/08/2023 14:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có Công văn về việc tăng cường quản lý hoạt động khám sức khỏe cho người lao động trong các doanh nghiệp thuộc khu, cụm công nghiệp.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh đã công bố đủ điều kiện khám sức khỏe thực hiện nghiêm việc khám sức khỏe theo đúng các quy định tại Nghị định số 109/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám, chữa bệnh; Thông tư số 14/2013/TT-BYT ngày 06/5/2013 hướng dẫn khám sức khỏe; Thông tư số 09/2023/TT-BYT ngày 05/5/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 14/2013/TT-BYT.

Chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh, UBND các huyện, thành phố hướng dẫn các doanh nghiệp khi phối hợp với các cơ sở khám, chữa bệnh để thực hiện khám sức khỏe phải yêu cầu cung cấp các thông tin chứng minh cơ sở đã công bố đủ điều kiện khám sức khỏe (danh sách trên cổng thông tin điện tử hoặc Phiếu tiếp nhận hồ sơ công bố đủ điều kiện khám sức khỏe, hoặc thông báo của cơ quan quản lý cơ sở đã công bố đủ điều kiện khám sức khỏe). Đồng thời thông báo lịch tổ chức khám sức khỏe tới Trung tâm Y tế các KCN tỉnh (đối với doanh nghiệp trong KCN) hoặc Trung tâm Y tế huyện, thành phố (đối với doanh nghiệp ngoài KCN) để chủ động giám sát.

Ban Quản lý các KCN tỉnh phối hợp với Sở Y tế trong công tác hướng dẫn, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các hoạt động cung cấp dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe cho người lao động đối với các doanh nghiệp trong các KCN. Tăng cường công tác tuyên truyền cho các doanh nghiệp khi phối hợp với các cơ sở khám, chữa bệnh tổ chức khám sức khỏe cho người lao động phải xem xét bảo đảm điều kiện pháp lý, điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị… theo đúng quy định của pháp luật. Chỉ đạo các doanh nghiệp phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Y tế các KCN tỉnh trong công tác tổ chức, chăm sóc sức khỏe cho người lao động.

UBND huyện, thành phố phối hợp với Sở Y tế hướng dẫn các doanh nghiệp tại các cụm công nghiệp trước khi tổ chức khám sức khỏe phải yêu cầu cơ sở khám, chữa bệnh cung cấp các thông tin chứng minh cơ sở đã công bố đủ điều kiện khám sức khỏe; đồng thời, thông báo lịch tổ chức khám sức khỏe tới Trung tâm Y tế huyện, thành phố để chủ động giám sát.

Chỉ đạo Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền cho các doanh nghiệp khi phối hợp với các cơ sở khám, chữa bệnh phải đủ điều kiện pháp lý, các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị… theo đúng quy định; thực hiện giám sát hoạt động tại các buổi khám sức khỏe cho người lao động tại các cụm công nghiệp. Chỉ đạo các doanh nghiệp phối hợp chặt chẽ với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện, thành phố trong công tác tổ chức, thực hiện khám sức khỏe cho người lao động./.

Bạn đang đọc bài viết Quản lý hoạt động khám sức khỏe cho người lao động trong các khu công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới