Thứ bảy, 04/05/2024 08:56 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Cải thiện môi trường đầu tư

Thiên Bút -  Thứ ba, 25/04/2023 09:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh Quảng Ngãi vừa họp triển khai nhiều giải pháp trọng tâm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhất là cải thiện môi trường đầu tư và xây dựng hạ tầng đô thị.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh: “Hiện nay,tỉnh đặc biệt quan tâm xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh thật sự thông thoáng, thân thiện với cộng đồng doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư. Trong quá trình thực hiện thu hút, kêu gọi đầu tư, tỉnh luôn lắng nghe, nắm bắt kịp thời tâm tư, kiến nghị của nhà đầu tư, nhất là những vấn đề liên quan đến sự hỗ trợ từ đội ngũ lãnh đạo các cấp, các ngành; các thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh; hệ thống kết cấu hạ tầng và các loại hình dịch vụ hỗ trợ DN; các cơ chế chính sách, ưu đãi đầu tư, chất lượng nguồn nhân lực; môi trường cạnh tranh thông thoáng, bình đẳng giữa các DN, thành phần kinh tế…

Gần đây, tỉnh đã tập trung đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư “tại chỗ” thông qua các nhà đầu tư hiện hữu để kết nối mời gọi các đối tác chiến lược. Nhờ đó, toàn tỉnh hiện có 64 dự án FDI còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư 1.897 tỷ USD. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh có 665 dự án đầu tư trong nước còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư trên 368 nghìn tỷ đồng”.

“Quảng Ngãi tập trung cải thiện môi trường, thu hút nhà đầu tư và phát triển cơ sở hạ tầng, nhất là đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị theo hướng đô thị xanh, thông minh, góp phần đưa tỉnh sớm trở thành hạt nhân tăng trưởng và là động lực phát triển kinh tế, xã hội của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung” - Ông Minh nhấn mạnh.

tm-img-alt

Đường Trường Sa nối các xã ven biển Tp. Quảng Ngãi đã được đưa vào sử dụng.

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Trần Thị Mỹ Ái cho biết: “Năm 2023 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XX, tỉnh xác định tập trung thu hút các dự án đầu tư có chất lượng theo danh mục dự án trọng điểm thu hút đầu tư giai đoạn 2021-2025. Trong đó, tỉnh sẽ ưu tiên bố trí nguồn vốn phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt đầu tư hạ tầng các khu đô thị mới theo hướng hiện đại, bền vững…

Tp. Quảng Ngãi là trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa của tỉnh đã và đang được đầu tư phát triển hạ tầng với nhiều dự án, công trình lớn. Thành phố cũng ưu tiên bố trí hàng trăm tỷ đồng để xây dựng những dự án, công trình dân dụng, công nghiệp quan trọng trong năm 2023, đảm bảo nâng tầm đô thị theo hướng “phát triển đô thị thông minh giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030”.

tm-img-alt
Một góc khu thương mại - dịch vụ Phước Thạnh.

Được biết, hiện Tp. Quảng Ngãi cũng đang đầu tư mở rộng, nâng cấp các tuyến đường nội thị và hoàn thiện tuyến đường huyết mạch Nguyễn Tri Phương, đi qua trung tâm khu đô thị Phước Thạnh, nối dài trục đường Huỳnh Thúc Kháng - Quang Trung, đảm bảo giải quyết ách tắc giao thông giờ tan trường nơi trường Đại học Phạm Văn Đồng và tạo thuận lợi đi lại cho người dân trong khu vực.

Ngoài ra, TP cũng vừa hoàn thành cầu Bàu Giang II. Đây là cây cầu nối liền tuyến đường Nguyễn Tri Phương, bắc qua sông Bàu Giang và nối dài qua hai huyện Tư Nghĩa - Mộ Đức, tổng kinh phí dự toán khoảng 36 tỷ đồng. Cầu khi thông thương sẽ giải tỏa nút giao thông thường xảy ra tai nạn tại khu vực cầu Bàu Giang cũ. Đồng thời mở rộng không gian đô thị thành phố về hướng Đông Nam tỉnh Quảng Ngãi. Nơi đây đã và đang mọc lên những khu dân cư, khu đô thị mới và đang đầu tư nhiều công trình hạ tầng kỹ thuật, xã hội đạt chất lượng cao.

tm-img-alt
Tuyến đường huyết mạch Nguyễn Tri Phương đi qua khu dân cư Phước Thạnh, Tp. Quảng Ngãi.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị điện tử, ông Trà Thanh Danh, Chủ tịch UBND Tp. Quảng Ngãi cho biết: “Hiện nay, việc đầu tư hạ tầng, mở rộng không gian đô thị bước đầu đã đạt nhiều kết quả. Nhiều công trình hạ tầng đô thị đang được đầu tư và thực hiện đúng tiến độ, đã góp phần tạo bộ mặt mới cho Tp. Quảng Ngãi. Đặc biệt, khu dân cư Phước Thạnh đã đầu tư hạ tầng đồng bộ, hiện đại; nhất là hệ thống điện, cây xanh và cấp thoát nước… đã hoàn thiện, tránh được tình trạng ngập cục bộ vào mùa mưa, góp phần cải thiện sinh hoạt và nâng cao mức sống cho người dân nơi đây”.

                                                          

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Cải thiện môi trường đầu tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.