Thứ năm, 02/05/2024 13:16 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Cảnh nhếch nhác ven sông Trà (Bài 3)

Minh Trí – Anh Kiệt    -  Thứ năm, 08/09/2022 08:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện nay, ngoài KDC tổ 14, phường Lê Hồng Phong bị ô nhiễm nặng, Công viên Ba Tơ cũng rơi vào tình trạng nhếch nhác, gây phản cảm cho du khách và người dân địa phương.

Thành phố Quảng Ngãi hiện đang có nhiều bất cập, trong đó nhiều tiêu chí của TP đô thị loại II chưa đạt yêu cầu, nhất là hạ tầng giao thông, công viên, cây xanh và khu sinh hoạt văn hóa, thể dục, vui chơi… chưa đáp ứng nhu cầu người dân.

Một số cán bộ hưu trí ở phường Lê Hồng Phong và Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi cho biết: Hiện nay, hàng chục ha đất đã quy hoạch, san lấp làm công viên cây xanh, nhưng vừa qua UBND tỉnh đã giao cho nhà đầu tư làm dự án. Do đó, hiện nay nhiều khu dân cư trong thành phố không có công viên, cây xanh và thiếu khu trung tâm thể dục – thể thao cũng như điểm sinh hoạt văn hóa của người dân.

tm-img-alt
Một góc Công viên Ba Tơ – nơi người dân che dù bán nước, hàng rong… rất nhếch nhác.

Trước đây, phường Lê Hồng Phong đã được UBND Tp.Quảng Ngãi quy hoạch, bố trí khoảng 5ha tại khu Bàu Cả để làm công viêncây xanh và khu sinh hóa văn hóathể thao, nhưng sau đó tỉnh giao cho Công ty CP Phát Đạt làm dự án, phân lô bán nền. Nhiều lần, bà con đã làm đơn kiến nghị tỉnh bố trí lại quỹ đất để xây dựng công viên, bể bơi và khu vui chơi cho các em, nhưng đến nay vẫn chưa thấy phản hồi…”, người dân chia sẻ.

Hàng chục năm qua, bà con ở phường Lê Hồng Phong mong muốn có khu sinh hoạt văn hóa và thể dụcthể thao để sinh hoạt, nhưng Thành phố đã nhiều lần hứa rồi lại lỡ hẹn. Trong khi đó, Công viên Ba Tơ– công viên duy nhất của tỉnh nằm sát ven sông Trà Khúc, cũng không đủ chuẩn, hiện rất nhếch nhác và không đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cngười dân! – Một cán bộ hưu trí bức xúc.

Có mặt tại Công viên Ba Tơ trưa 7/9, PV Môi trường và Đô thị điện tử ghi nhận cảnh ô nhiễm môi trường do rác thải vứt tràn lan. Đáng nói, có những xe máy của một số thanh, thiếu niên thường xuyên lạng lách trong khu công viên. Thậm chí, có đối tượng nghiện ma túy ngồi dưới gốc cây xanh, quán nước rồi lén lút hút-chích. Vỉa hè công viên cũng rất nhếch nhác do nhiều người ngang nhiên che dù, bày bán hàng rong như quần áo, giày dép, kính mắt, nước giải khát và đồ chơi trẻ em, gây bức xúc cho bà con địa phương.

tm-img-alt
Cảnh nhếch nhác tại Công viên Ba Tơ.
tm-img-alt
Một điểm bán hàng rong trên vỉa hè Công viên Ba Tơ, Tp. Quảng Ngãi.

Trao đổi với PV, Chủ tịch UBND TP. Quảng Ngãi Trà Thanh Danh thừa nhận: “Cảnh nhếch nhác ven sông Trà hiện nay là không tránh khỏi, nhất là đoạn từ cầu Trà Khúc 1 đến cầu Trà Khúc II và khu vực Công viên Ba Tơ đang có những đối tượng nghiện hút, lén lút chích ngay dưới gầm cầu, gốc cây xanh, vứt kim tiêm bừa bãi rất nguy hiểm. Tình trạng lấn chiếm vỉa hè công viên để che dù bán nước, bán hàng rong, cũng gây cảnh nhếch nhác, phản cảm”.

tm-img-alt
Người dân che dù bán nước sát Công viên Ba Tơ.
tm-img-alt
Những đối tượng nghiện hút ma túy tụ tập tại Công viên Ba Tơ.

“Đáng nói, gần đây, sau khi giải thể “Chợ đêm Sông Trà”, nhiều người vì mưu sinh đã tự ý lấn chiếm công viên, che dù buôn bán, gây mất trật tự trong khu vực. Các đơn vị chức năng của Thành phố cũng đã tổ chức nhiều đợt ra quân xử lý vi phạm, nhưng tình cảnh đó vẫn luôn tái diễn phức tạp. Hiện nay, UBND thành phố Quảng Ngãi đã chỉ đạo các phòng chức năng phối hợp với UBND các phường tiến hành kiểm tra, kiên quyết xử lý những sai phạm, đảm bảo lập lại trật tự, góp phần xây dựng thành phố thông minh…” – Ông Trà Thanh Danh nhấn mạnh.

Môi trường và Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

         

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Cảnh nhếch nhác ven sông Trà (Bài 3). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới