Thứ bảy, 27/04/2024 10:34 (GMT+7)

Quảng Ninh: Đoàn xe chở bê tông băm nát đường dân sinh, ô nhiễm môi trường

Lê Hồng Kế -  Thứ hai, 26/09/2022 11:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng ngày, đoàn xe bồn chở bê tông của hãng bê tông Đông Mai có trọng tải lớn, tung hoành băm nát đường dân sinh, ô nhiễm môi trường, gây bức xúc trong nhân dân.

Theo thông tin của người dân thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, thời gian qua, nhiều xe chở bê tông của Xí nghiệp Sản xuất bê tông thương phẩm Đông Mai (sau đây biết tắt là bê tông Đông Mai) liên tục phá nát nhiều tuyến đường dân sinh, gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân.

tm-img-alt
Xe chở bê tông gắn logo Đông Mai ngang nghiên xả phế phẩm xi măng thừa ra môi trường (ảnh cắt từ clip).

Bà N.T.L, hộ dân ở đường Sông Khoai, thị xã Quảng Yên bức xúc nói, nhiều tháng qua, đoàn xe chở bê tông Đông Mai liên tục hoạt động, chạy nườm nượp suốt ngày trên nhiều tuyến đường đã làm cho hạ tầng giao thông bị xuống cấp, nhiều tuyến đường làng bị hư hỏng. Do những chiếc xe này rất to nên khi di chuyển đã choán hết phần đường làng, gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông.

tm-img-alt
Người dân luôn gặp khó khăn và nguy cơ mất ATGT khi phải “đối mặt” với đoàn xe chở bê tông Đông Mai trên các tuyến đường làng chật hẹp.

Ông Dương Văn Thuỷ (ở khu 3, phường Hà An, thị xã Quảng Yên) cho biết: Vừa qua, hàng loạt xe bồn chở bê tông gắn logo bê tông Đông Mai nghênh ngang đi vào đường làng nhỏ hẹp ở khu 3, phường Hà An. Tuyến đường này chỉ cho phép xe dưới 10 tấn đi vào, nhưng những chiếc xe bồn chở bê tông có tải trọng lớn vẫn vô tư đi vào khiến mặt đường bị lún, nứt. Thậm chí, nhiều đường điện của người dân cũng bị những chiếc xe bồn này làm đứt, khiến hàng loạt nhà dân mất điện.

Bức xúc trước thực trang trên, đã có lần chúng tôi phải chặn giữ xe lại để báo chính quyền đến xử lý. Tuy nhiên, bằng cách nào đó mà những chiếc xe này sau đó vẫn được đi qua, mặc dù họ có quay lại làm đền những đoạn đường đã nứt hỏng, nối lại dây điện cho người dân nhưng việc vá víu tạm bợ thế cũng chẳng ăn thua.

tm-img-alt

Phiếu cân của hãng bê tông Đông Mai thể hiện khối lượng 10m3, đồng nghĩa với việc các xe chở bê tông phải “cõng” gấp đôi khối lượng cho phép.

Để có thông tin chính xác, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có nhiều ngày ghi nhận hoạt động của đoàn xe này tại khu vực trạm trộn bê tông Đông Mai. Mỗi ngày, đoàn xe trộn bê tông ra vào khu vực này rất tấp nập. Sau khi “ăn” khối lượng bê tông được xác định trước, các xe ì ạch lăn bánh chở đi khắp nơi tiêu thụ. Đáng nói, những xe bồn này đã vô tư đi vào đường làng, đường cấm, vượt qua cầu cống hạn chế tải trọng. Nhiều xe của hãng này sau khi đổ bê tông cho các công trình đã vô tư xả thẳng phế phẩm xi măng thừa ra đường gây ô nhiễm môi trường, mất ATGT.

tm-img-alt

Đường điện của người dân có thể bị đứt bất cứ lúc nào mỗi khi đoàn xe chở bê tông chạy qua.

Cũng theo thông tin PV thu thập được, phiếu cân của các xe bê tông Đông Mai xuất cho khách hàng, đa phần đều chở khối lượng là 10m3 tương đương 25-30 tấn, trong khi  đó, theo quy định các xe này chỉ được phép chở từ 3-4,5 m3 (hơn 10 tấn).

Liên quan đến sự việc trên, trả lời PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, đại diện Đội CSGT Thị xã Quảng Yên cho biết: Về xe bê tông là xe chuyên dụng không nhìn bằng mắt thường mà khẳng định là quá tải được, chỉ có thể cho xe lên cân trọng tải mới biết, có những xe chở ít, chở nhiều nên không khẳng định chính xác được. Hiện nay cơ quan chức năng đã ra thông báo quán triệt các công ty bê tông trên địa bàn và đặc biệt là công ty bê tông Đông Mai không chở quá tải đi vào đường cấm và xả thải ra môi truờng, đồng thời sớm khắc phục những đoạn đuờng hư hỏng, không để tình trạng trên tái diễn trên địa bàn thị xã.

Để thượng tôn pháp luật, đồng thời chấn chỉnh và ngăn chặn kịp thời tình trạng “binh đoàn” xe bê tông Đông Mai, có dấu hiệu chở quá tải trọng, tung hoành tàn phá nhiều tuyến đường dân sinh, gây ô nhiễm môi trường, gây bất an cho người dân, đề nghị các cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Đoàn xe chở bê tông băm nát đường dân sinh, ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề