Thứ năm, 02/05/2024 14:59 (GMT+7)

Quảng Ninh: Thúc đẩy hợp tác du lịch và hàng không với Trung Quốc

Lê Kế -  Thứ năm, 25/01/2024 17:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 24/1, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy tiếp đoàn doanh nghiệp một số hãng hàng không của Trung Quốc đến làm việc tìm hiểu cơ hội hợp tác trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch; đặc biệt là việc mở các đường bay kết nối thị trường Trung Quốc.

tm-img-alt
Quang cảnh buổi tiếp giữa Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tường Huy và đại diện các hãng hàng không Trung Quốc.

Tại buổi tiếp, đại diện các hãng hàng không China Southern Airlines và Sichuan Airlines đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh, sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh với tài nguyên du lịch phong phú và hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại với cảng hàng không, cảng biển quốc tế và hệ thống cao tốc. Định hướng, chiến lược phát triển cũng như tầm nhìn, sự quan tâm đồng hành cùng doanh nghiệp của tỉnh Quảng Ninh cũng là lợi thế không chỉ thúc đẩy phát triển du lịch.

Hãng China Southern Airlines mong muốn nghiên cứu, xây dựng đường bay kết nối TP Sán Đầu (Quảng Châu, Trung Quốc) – Vân Đồn (Quảng Ninh, Việt Nam). Hãng Sichuan Airlines đề xuất nghiên cứu mở đường bay kết nối Thành Đô (Tứ Xuyên) – Vân Đồn (Quảng Ninh)…

tm-img-alt
Ông Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho bà Cheng Shao Hong, Tổng Giám đốc China Southern Airlines.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy khẳng định quan điểm nhất quán của tỉnh, là sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi thu hút, đồng hành cùng các nhà đầu tư. Tỉnh cũng nghiên cứu, sớm ban hành chính sách kích cầu thu hút du khách qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn để thúc đẩy các đường bay mới, tạo lợi thế cạnh tranh cho Quảng Ninh; hỗ trợ tối đa hiện thực hóa các ý tưởng mở đường bay từ Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đến thị trường Trung Quốc - một trong những thị trường khách quốc tế trọng điểm của du lịch Quảng Ninh.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Thúc đẩy hợp tác du lịch và hàng không với Trung Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.