Thứ bảy, 27/04/2024 13:24 (GMT+7)

Quảng Trị: Nhiều cơ sở chăn nuôi ở thị trấn Krông Klang bị cấm không được hoạt động

Anh Tuấn - Quốc Huy -  Thứ ba, 19/03/2024 17:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nghị quyết số 160/2021/NQ - HĐND ngày 9/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh thì 17 cơ sở chăn nuôi tại khóm I, khóm II của thị trấn Krông Klang, huyện Đakrông nằm trong khu vực không được phép chăn nuôi.

Theo đó, Do không có địa điểm nên đến nay nhiều cơ sở chăn nuôi ở khóm I, khóm II của thị trấn Krông Klang (huyện Đakrông) nằm trong khu vực không được phép chăn nuôi nhưng vẫn không thể di dời.

Trên địa bàn hai khóm này hiện có 18 cơ sở chăn nuôi. Mặc dù trong thời gian qua huyện Đakrông đã tổ chức các buổi tuyên truyền nội dung của Nghị quyết số 160 đến người dân, đặc biệt là các hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm trên địa bàn khóm I, khóm II của thị trấn Krông Klang nhưng đến nay, chỉ có 1 cơ sở chăn nuôi đang thực hiện việc di dời đến điểm mới, còn 17 cơ sở chăn nuôi không thể di dời do không có địa điểm.

tm-img-alt
17 cơ sở chăn nuôi ở thị trấn Krông Klang không được phép chăn nuôi cũng không có địa điểm di dời.

Trưởng Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Đakrông Trần Đình Bắc cho biết, qua rà soát, thống kê cơ sở chăn nuôi trong khu vực không được phép chăn nuôi theo Nghị quyết số 160/2021/NQ - HĐND ngày 9/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh (Quy định khu vực thuộc nội thành của thành phố, thị xã, thị trấn, khu dân cư không được phép chăn nuôi, quy định vùng nuôi chim yến và chính sách hỗ trợ khi di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Quảng Trị) thì khóm I, khóm II của thị trấn Krông Klang, huyện Đakrông nằm trong khu vực không được phép chăn nuôi.

Trước tình hình đó, trước mắt, huyện Đakrông yêu cầu các cơ sở chăn nuôi giữ nguyên hiện trạng, không tiếp tục cơi nới trong khu vực không được phép chăn nuôi, đồng thời khẩn trương tìm kiếm địa điểm để tiến hành di dời.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị: Nhiều cơ sở chăn nuôi ở thị trấn Krông Klang bị cấm không được hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề