Thứ tư, 01/05/2024 01:36 (GMT+7)

Quảng Trị: Vi phạm lĩnh vực môi trường, Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh bị phạt 60 triệu đồng

Hải Vân -  Thứ sáu, 24/02/2023 15:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 24/2, UBND huyện Vĩnh Linh cho biết, vừa xử phạt Cty CP Tập đoàn Trường Thịnh 60 triệu đồng vì doanh nghiệp này lắp đặt trạm trộn bê tông thương phẩm và bê tông nhựa nóng tại xã Vĩnh Sơn nhưng chưa có giấy phép môi trường theo quy định pháp luật.

tm-img-alt
Dự án trạm trộn bê tông của Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh tại xã Vĩnh Sơn có nhiều vi phạm - Ảnh: H.L

Theo quyết định, Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh (phường Đồng Hải, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) có tình tiết giảm nhẹ là đã tự nguyện khai báo, tích cực giúp đỡ cơ quan chức năng phát hiện và xử lý vi phạm hành chính.

Ngoài bị xử phạt bằng tiền, công ty phải thực hiện lập hồ sơ môi trường theo quy định.

Được biết, ngày 17/6/2022, UBND tỉnh Quảng Trị chấp thuận chủ trương đầu tư dự án trạm trộn bê tông thương phẩm và bê tông nhựa nóng tại xã Vĩnh Sơn. Vậy nhưng, từ năm 2021, Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh đã thi công các dự án như san ủi, cải tạo mặt bằng, tập kết một số dụng cụ, vật liệu để lắp đặt trạm trộn.

Phát hiện sự việc, vào các ngày 18/5, 27/5 và 28/5/2021, UBND xã Vĩnh Sơn đã lập biên bản và yêu cầu công ty dừng thi công.

Sau khi báo chí phản ánh, ngày 13/7/2022, đoàn kiểm tra do Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì đã kiểm tra dự án.

Tại thời điểm kiểm tra, dù chưa hoàn thành các thủ tục về môi trường, xây dựng, đất đai nhưng dự án đã thi công xong và đi vào khai thác, sử dụng./.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị: Vi phạm lĩnh vực môi trường, Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh bị phạt 60 triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.