Thứ bảy, 27/04/2024 03:12 (GMT+7)

Rà soát toàn diện dự án giải phóng mặt bằng Khu công nghiệp Sông Hậu

An Na -  Thứ ba, 15/11/2022 15:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 14-11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, ông Nguyễn Văn Hòa có buổi làm việc với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, các sở, ngành liên quan về tình hình giải phóng mặt bằng trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

tm-img-alt
Hậu Giang cần đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án tại khu, cụm công nghiệp. (Ảnh minh hoạ)

Tại huyện Châu Thành có 3 dự án đang thực hiện giải phóng mặt bằng.

Đối với dự án giải phóng mặt bằng Khu công nghiệp Sông Hậu giai đoạn 1, phần diện tích còn lại đã kiểm đếm và đo đạc 43ha với 800 hộ bị ảnh hưởng. UBND huyện Châu Thành đã phê duyệt phương án bồi thường cho 290 hộ, diện tích khoảng 18ha. Hiện nay đang làm thủ tục chuyển kinh phí và triển khai tới người dân để chi trả. Các trường hợp còn lại sẽ phê duyệt phương án và tiến hành chi trả khi có kinh phí. Khó khăn, vướng mắc hiện nay là cần tiếp tục kiểm tra, xác minh một số trường hợp nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất nhưng chưa làm thủ tục theo quy định, chưa xác định vị trí thửa đất ở...

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã chỉ đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và huyện Châu Thành rà soát toàn diện dự án, xác định rõ trách nhiệm của từng đơn vị. Nếu cần thiết thành lập tổ kiểm soát hồ sơ, rà soát trình tự, thủ tục, xét tính pháp lý chặt chẽ. Nhanh chóng phê duyệt chi trả kinh phí bồi thường cho người dân, chi trả tới đâu vận động giao mặt bằng và tổ chức phát quang mặt bằng đã tiếp nhận đến đó.

Đối với dự án khu tái định cư phục vụ Khu công nghiệp Sông Hậu, ông Nguyễn Văn Hòa đề nghị cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện để có nền tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng. Trường hợp các hộ có trồng mai vàng, dây thuốc cá và có cống, bọng, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất phương án bồi thường, hỗ trợ cho người dân.

Dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng Cụm công nghiệp tập trung Phú Hữu A, giai đoạn 3 đã kiểm đếm 67 hộ với diện tích 3,44ha, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh tiếp tục hoàn thiện và phối hợp UBND huyện Châu Thành phê duyệt phương án bồi thường để giải ngân vào cuối năm 2022.

Tại huyện Châu Thành A, dự án xây dựng kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh - giai đoạn 1, gồm các hạng mục đường số 4 và một phần đường số 8, đường số 1 và một phần đường số 6, đây là các dự án đã kéo dài, còn vướng mắc chủ yếu là một số hộ không đồng ý nhận tiền hỗ trợ, bàn giao mặt cho nhà thầu, chưa thông tuyến nên không triển khai thi công hoàn thiện…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh phối hợp cùng các đơn vị khảo sát thực tế từng hạng mục, làm việc với từng trường hợp còn vướng mắc và giải quyết dứt điểm vào cuối tháng 12. Đối với hạng mục giải phóng mặt bằng 25ha trong khu công nghiệp, khẩn trương kiểm đếm, lập phương án bồi thường các trường hợp đã kiểm đếm xong, rà soát, xử lý các sai sót hồ sơ đo đạc, củng cố chặt chẽ hồ sơ. Các đơn vị rà soát toàn bộ dự án xây dựng kết cấu hạ tầng và báo cáo cụ thể kế hoạch bố trí vốn, tiến độ giải ngân, cũng như các vấn đề còn tồn đọng./.

Bạn đang đọc bài viết Rà soát toàn diện dự án giải phóng mặt bằng Khu công nghiệp Sông Hậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới