Thứ tư, 15/05/2024 22:11 (GMT+7)

Rực rõ sắc màu Chương trình nghệ thuật thời trang thổ cẩm “Gia Lai ơi”

Nguyễn Giác - Phương Trần -  Thứ bảy, 28/10/2023 23:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 28/11, tại Tp. Pleiku, Gia Lai đã diễn ra chương trình nghệ thuật thời trang thổ cẩm “Gia Lai Ơi”. Với sự kết hợp giữa trình diễn thời trang, ánh sáng cùng các đạo cụ là những cành tre, chiếc gùi... đã mang đến người xem nhiều góc nhìn mới về thổ cẩm.

Tham dự chương trình có lãnh đạo tỉnh Gia Lai, Kon Tum; nhà thiết kế Minh Hạnh - Giám đốc sáng tạo (Công ty TNHH Việt Mốt) tổng đạo diễn chương trình, cùng hơn 200 nghệ nhân, học sinh, người mẫu tham gia trình diễn và hàng ngàn người dân, du khách đến xem.

tm-img-alt
Lãnh đạo tỉnh Gia Lai, Kon Tum và các sở, ngành địa phương tham dự sự kiện.

Chương trình được tỉnh Gia Lai phối hợp cùng nhà thiết kế (NTK) Minh Hạnh tổ chức gồm các phần: trình diễn bộ sưu tập áo dài, sưu tập thời trang 4 mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông tương ứng với các gam màu chủ đạo, lấy cảm hứng từ thổ cẩm - di sản văn hóa của các dân tộc bản địa Tây Nguyên. Người mẫu trình diễn thời trang trên nền nhạc dân gian mang âm hưởng Tây Nguyên với phần phụ họa của các nghệ nhân, diễn viên, nghệ sĩ múa, tái hiện không gian văn hóa đầy bản sản, ẩm hưởng của núi rừng Tây Nguyên cùng sắc màu rực rỡ của trang phục thổ cẩm.

tm-img-alt
Nhà thiết kế đã bố trí không gian văn hóa Tây Nguyên giữa trung tâm TP Pleiku cùng sắc màu của ánh sáng, thổ cẩm, trình diễn của diễn viên đã mang lại nhiều điều thú vị cho người xem.

Tham gia chương trình, 40 nghệ nhân đến từ tổ đan lát, câu lạc bộ dệt của tỉnh, 60 học sinh trường PTTH Nội trú tỉnh; nhóm nghệ nhân Gia Rai trình diễn nhạc cụ dân tộc; 80 người mẫu, nghệ sĩ, diễn viên của Nhà hát ca múa nhạc tổng hợp Đam San cùng biểu diễn tại chương trình với những tiết mục độc đáo, giàu bản sắc văn hóa dân tộc. Chương trình còn có sự tham gia của các diễn viên múa nổi tiếng, các ca sĩ Y Nhíp, Brice Liêm, Khang Ngọc, Phương Kat, thầy giáo 9X Thái Dương…

tm-img-alt
Các người mẫu tham gia trình diễn tại sự kiện trang thổ cẩm "Gia Lai ơi"

NTK Minh Hạnh là một trong những người tiên phong của Việt Nam thiết kế và đưa trang phục thổ cẩm lên sàn diễn trong và ngoài nước. Hàng thập kỷ qua, bà đã bền bỉ tìm tòi, nghiên cứu chất liệu, tổ chức các chương trình biểu diễn thời trang để lan toả nét đẹp thổ cẩm, tôn vinh nghề truyền thống của nhiều tộc người bản địa Tây Nguyên. Với mong muốn tôn vinh thổ cẩm và những con người đã kế thừa, sáng tạo nên di sản vô giá này, NTK Minh Hạnh đã đưa những người DTTS từ làng lên sân khấu nghệ thuật.

tm-img-alt
Các sắc màu của thời trang kết hợp sự trình diễn công phu của các diễn viên đã mang đến sự thích thú cho người xem.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch cho biết: Chương trình không chỉ là một show diễn thời trang mà còn là hoạt động mang đậm sắc màu văn hóa quảng bá, tôn vinh thổ cẩm Gia Lai và những nghệ nhân tài hoa trong sáng tạo, góp phần khôi phục ngành nghề truyền thống, gìn giữ và phát huy văn hóa các dân tộc Tây Nguyên, trong đó có Gia Lai. Chúng tôi mong muốn được tiếp tục quảng bá, giới thiệu văn hoá Gia Lai, xây dựng thổ cẩm Gia Lai trở thành sản phẩm hàng hoá có giá trị kinh tế cao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS.

Một số hình ảnh tại chương trình nghệ thuật thời trang thổ cẩm “Gia Lai ơi”

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Rực rõ sắc màu Chương trình nghệ thuật thời trang thổ cẩm “Gia Lai ơi”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

NTK Trung Đinh và hành trình lan tỏa văn hoá áo dài ra thế giới
Tiếp nối thành công Roadshow Du lịch Việt Nam - TP.HCM năm ngoái, Sở Du lịch TP.HCM, Đại sứ quán nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Úc và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney tổ chức chương trình quảng bá Du lịch Việt Nam - TP.HCM 2024 tại Úc.
Bài thơ: Dỗ mình
Vui một chút rồi lại buồn một chút////Để mỗi ngày ta cứ đắm cứ say///Thương một chút rồi giận hờn một chút///Để cuộc đời đủ mặn ngọt đắng cay.
Bài thơ: Tháng 5
Tháng 5 dịu dàng như nắng////Ngẩn ngơ chạm ngõ đầu mùa////Tháng 5 Phượng về máu ứa///Chờ em cỏ biếc hóa gày.

Tin mới