Chủ nhật, 28/04/2024 07:54 (GMT+7)

Gia Lai: Thanh niên chung tay xây dựng "Pleiku - Cao nguyên xanh vì sức khỏe"

Thanh Hạ -  Thứ sáu, 27/10/2023 12:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm 2023, Thành Đoàn Pleiku đặt mục tiêu trồng hơn 3.000 cây xanh tại các khu vực đất trống, đồi trọc. Đến thời điểm hiện tại, tuổi trẻ thành phố đã trồng được hơn 12.500 cây, vượt chỉ tiêu đề ra.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu diễn biến phức tạp như hiện nay thì việc trồng cây gây rừng của tuổi trẻ TP. Pleiku càng có ý nghĩa sâu sắc.

Điểm mới của phong trào phủ xanh đất trống, đồi trọc của tuổi trẻ thành phố chính là kết nối với các tổ chức Đoàn, câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm tình nguyện trong việc trồng và chăm sóc cây xanh.

Nổi bật là chương trình trồng 6.000 cây xanh tại khu vực rừng Ia Muer và Ia Hleo thuộc địa phận xã Gào do Thành Đoàn Pleiku, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, CLB Con đường xanh, CLB Vòng tay yêu thương phối hợp thực hiện. Đoàn phường Hoa Lư phối hợp với Tiểu đoàn 30 (Cục Kỹ thuật, Quân đoàn 3) trồng 150 cây dầu rái, cây đỗ mai tại làng Ốp...

tm-img-alt
Năm 2023, Thành Đoàn Pleiku đặt mục tiêu trồng hơn 3.000 cây xanh tại các khu vực đất trống, đồi trọc.

Mới đây, đoàn viên, thanh niên phường Ia Kring (TP. Pleiku) đến chăm sóc diện tích thông được trồng vào tháng 5/2023 tại khu vực rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ.

Công trình “Phủ xanh đồi trọc” được triển khai từ ngày 21/5. Theo đó, Đoàn phường đã trồng 1.000 cây thông tại khu vực rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ. Hoạt động này thu hút hơn 200 đoàn viên, thanh niên và tình nguyện viên tham gia. Hiện nay, khu vực này dần phủ một màu xanh tươi mát. 

Hoạt động trồng rừng gây quỹ được Chi Đoàn làng Thong Ngó triển khai từ năm 2018 với diện tích hơn 3 ha. Sau 5 năm xuống giống, Chi Đoàn bán gỗ keo lai thu hơn 100 triệu đồng. Chi Đoàn trích 40 triệu đồng để mua cây giống và phân bón cho vụ trồng mới; trích 10 triệu đồng mua đồ thi đấu thể thao cho thanh niên và phụ nữ trong làng, mua trang phục dân tộc cho thanh niên. Phần còn lại, Chi Đoàn cho 12 đoàn viên, thanh niên và người dân vay, tiền lãi dành chi hoạt động thường xuyên của Chi Đoàn.

Năm 2023, Thành Đoàn Pleiku đặt mục tiêu trồng hơn 3.000 cây xanh tại các khu vực đất trống, đồi trọc. Đến thời điểm hiện tại, tuổi trẻ thành phố đã trồng được hơn 12.500 cây, vượt chỉ tiêu đề ra. Để đạt được kết quả đó, Thành Đoàn đã tích cực tuyên truyền để đoàn viên, thanh niên và người dân hiểu rõ về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc trồng rừng, phủ xanh đất trống, đồi trọc.

Đồng thời, Thành Đoàn phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc, bảo vệ rừng trồng cho đoàn viên, thanh niên ; kết nối các CLB, tổ đội nhóm tình nguyện để hỗ trợ cây xanh, trồng và chăm sóc cây xanh.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Thanh niên chung tay xây dựng "Pleiku - Cao nguyên xanh vì sức khỏe". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề