Thứ sáu, 03/05/2024 13:02 (GMT+7)

Sân chơi ý tưởng trẻ thơ - “Ý tưởng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn”

Yên Hoà -  Thứ ba, 05/03/2024 10:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sân chơi ý tưởng trẻ thơ lần thứ 14, năm học 2023-2024 do Công ty Honda Việt Nam phối hợp với Vụ Giáo dục tiểu học - Bộ GD&ĐT phát động có chủ đề “Ý tưởng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Cụ thể, Công ty Honda Việt Nam vừa phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Vòng chung kết và Lễ trao giải Sân chơi Ý tưởng trẻ thơ lần thứ 14 năm học 2023 - 2024.

Đây là cơ hội để những “nhà phát minh tí hon” - chủ nhân của 30 ý tưởng xuất sắc nhất cùng tranh tài và chia sẻ ước mơ thông qua những mô hình sáng tạo của bản thân .

tm-img-alt
Ban giám khảo đã đánh giá công tâm 30 ý tưởng xuất sắc nhất để trao các giải Đặc biệt – Nhất – Nhì – Ba tới các em học sinh, đồng thời công bố danh sách 220 ý tưởng đạt Giải Khuyến khích.

Với mong muốn chung tay hiện thực hóa Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2045, hướng đến mục tiêu tạo ra môi trường để nuôi dưỡng, phát triển ước mơ, hoài bão cho thế hệ trẻ, sân chơi Ý tưởng trẻ thơ năm học 2023 - 2024 với chủ đề “Ý tưởng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn” đã được Honda Việt Nam phối hợp cùng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD-ĐT) triển khai tới học sinh Tiểu học trên toàn quốc.

Sân chơi gồm 2 vòng thử thách. Vòng 1 là hình thành và thể hiện ý tưởng trên tranh vẽ. Sau 5 tháng phát động đã có hơn 590 nghìn ý tưởng được gửi về. Ban tổ chức đã chọn ra 30 ý tưởng xuất sắc tham gia vòng 2. Vòng 2 là thực hiện mô hình và thuyết trình ý tưởng thể hiện qua mô hình.

tm-img-alt
Tác phẩm “Túi tái chế từ sợi rơm” của các em Phùng Gia Hân, Nguyễn Đức Hiệp và Nguyễn Bảo Khánh, học sinh lớp 2A3, Trường tiểu học Đồng Tâm, thành phố Vĩnh Yên đã xuất sắc giành giải Nhì tại sân chơi năm nay.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Vòng Chung kết và Lễ trao giải, các em học sinh đã có cơ hội được thăm quan trực tiếp quy trình sản xuất những chiếc ô tô, xe máy tại nhà máy Công ty Honda Việt Nam và tham gia chuyến thăm quan thủ đô Hà Nội. Đây là một trải nghiệm rất thú vị, giúp các em thêm đam mê khám phá và sáng tạo.

Tại vòng Chung kết và Lễ trao giải sân chơi Ý tưởng trẻ thơ năm học 2023-2024 vừa diễn ra hôm 01/03/2024 tại trụ sở Honda Việt Nam (Vĩnh Phúc), chủ nhân của 30 mô hình với óc sáng tạo không giới hạn cùng khả năng quan sát thực tế cuộc sống và thế giới xung quanh đã có cơ hội được trình bày, thỏa sức thể hiện đam mê, mang đến nhiều chia sẻ mới lạ, thú vị và đặc biệt rất nhân văn.

Chung cuộc, Ban giám khảo đã đánh giá công tâm để trao các giải Đặc biệt, Nhất, Nhì, Ba tới các em học sinh, đồng thời công bố danh sách 220 ý tưởng đạt Giải Khuyến khích.

“Ý tưởng trẻ thơ” đã vượt lên khuôn khổ của một sân chơi thông thường. Đây không chỉ là hoạt động giáo dục giàu ý nghĩa và thú vị, mà còn là nền tảng giúp các em học sinh tiếp cận với các vấn đề cuộc sống một cách chủ động và khoa học. Từ đó, sân chơi tạo ra những trải nghiệm giúp các em phát triển năng lực, kỹ năng một cách tự nhiên và hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển của xã hội trong tương lai.

Đây cũng chính là minh chứng cho nỗ lực của Honda Việt Nam trong việc phấn đấu trở thành “Công ty được xã hội mong đợi”, thông qua việc tích cực triển khai các hoạt động hỗ trợ giáo dục, từ đó đem đến thêm nhiều niềm vui và giá trị mới cho thế hệ kế cận.

Bạn đang đọc bài viết Sân chơi ý tưởng trẻ thơ - “Ý tưởng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.