Chủ nhật, 05/05/2024 12:28 (GMT+7)

Sân golf Ngôi sao Yên Bái chưa xây xong vẫn đón khách giữa mùa dịch

MTĐT -  Thứ tư, 11/08/2021 15:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong lúc cả nước căng mình chống dịch, sân golf Ngôi sao Yên Bái đang trong quá trình xây dựng, chưa có phép vẫn đón khách ồ ạt trong mùa dịch Covid

Để thông tin tới độc giả đầy đủ hơn về việc sân golf Ngôi sao Yên Bái đang trong quá trình xây dựng, chưa có phép vẫn đón khách ồ ạt trong mùa dịch Covid, phóng viên Tạp chí Ngày mới online đã liên hệ với Chủ tịch UBND huyện Trấn Yên, nhưng lại nhận được câu trả lời: "Chắc họ tập thôi, tại sao tôi phải nắm được việc này?!".

Chỉ cách đây vài hôm, dư luận không khỏi dậy sóng, bất bình trước việc ông Giám đốc Sở Du lịch và ông Cục phó Cục Thuế tỉnh Bình Định đi đánh golf, tiếp xúc với F0, vi phạm quy định phòng chống Covid-19. Trong lúc cả nước căng mình chống dịch, hàng vạn thầy thuốc, bác sỹ, chiến sĩ… mất ăn mất ngủ suốt mấy tháng trời để điều trị và ngăn không cho dịch bệnh lây lan, thì việc làm của các quan chức tỉnh Bình Định là rất đáng lên án. Hành vi này khiến cả ông Giám đốc Sở Du lịch lẫn ông Cục phó Cục Thuế Bình Định đã bị đình chỉ công tác để xem xét và xử lý vi phạm.

Sân Golf Ngôi sao Yên Bái

Những tưởng đây sẽ là bài học đắt giá để cảnh tỉnh cho người dân và lãnh đạo các địa phương trong việc thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt là việc quản lý nghiêm các sân golf trong bối cảnh đất nước đang căng mình chống dịch. Thế nhưng, mới đây, một số bạn đọc là người cao tuổi và cơ quan báo chí lại tiếp tục phản ánh sân golf Ngôi sao Yên Bái ở huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái rầm rộ đón khách giữa mùa dịch. Điều đáng nói, theo tìm hiểu thì sân golf Ngôi sao Yên Bái vẫn đang trong quá trình xây dựng, chưa được phép để đưa vào hoạt động.

Sân golf Ngôi Sao Yên Bái ở huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái

Để làm rõ thông tin về vấn đề này, phóng viên liên hệ với ông Trần Đông, Chủ tịch UBND huyện Trấn Yên nhận được những câu trả lời kỳ lạ: “Chắc là họ tập thôi! Và sao tôi phải nắm về vấn đề này, có việc gì? Nói luôn đi”. Sau đó, ông Trần Đông đột ngột tắt máy. Với cương vị người đứng đầu về mặt chính quyền của địa phương, nhẽ ra ông Đông cần tìm hiểu để làm rõ hơn có hay không sự việc trên để có hướng xử lý. Thế nhưng, ông Đông lại trả lời một cách thiếu trách nhiệm.

Khách vẫn chơi golf trong mùa dịch Covid-19 tại Ngôi sao Yên Bái dù đang trong quá trình xây dựng, chưa được phép

Cả nước đang gồng mình chống dịch, còn biết bao người dân có hoàn cảnh khó khăn đang phải chạy ăn từng bữa. Nhưng, vẫn có những người đang thỏa mãn thú vui ích kỷ của mình bằng cách chơi golf bất chấp các quy định của pháp luật và dịch Covid-19. Những người đó rất đáng lên án, nhưng cũng không thể không nhắc đến trách nhiệm của lãnh đạo địa phương.

Trong những lúc như này, lẽ ra họ phải là những người gương mẫu, xông xáo trong công tác phòng chống dịch chứ không phải là một thái độ thờ ơ, vô cảm, thiếu tinh thần trách nhiệm.

Sân golf Yên Bái do Công ty CP Sân golf Ngôi sao Yên Bái làm chủ đầu tư và đảm nhận việc xây dựng. Nó còn có tên gọi là Sân golf Ngôi sao Yên Bái hoặc Yen Bai Star Golf. Đây là dự án sân golf đã được triển khai vào năm 2015, dự kiến sẽ là một sân golf 27 lỗ đạt chuẩn quốc tế, quy mô 210 ha, với tổ hợp gồm sân golf, khách sạn 5 sao, biệt thự, nhà tập golf, toà nhà CLB,…được chính thức động thổ hồi đầu năm 2016, dự kiến hoàn thành 9 lỗ golf vào cuối năm và đưa vào hoạt động sau 2 năm quy hoạch hoàn thiện. Dự án này từng lùm xùm liên quan đến việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất và việc thực hiện nghĩa vụ về thuế đối với đất.

Theo Tạp chí Ngày mới Online

Bạn đang đọc bài viết Sân golf Ngôi sao Yên Bái chưa xây xong vẫn đón khách giữa mùa dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới