Thứ năm, 16/05/2024 13:51 (GMT+7)

Sắp diễn ra Diễn đàn Chuyển dịch năng lượng xanh tại Việt Nam

MTĐT -  Thứ năm, 26/10/2023 14:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 28/10 tới đây sẽ diễn ra Diễn đàn cấp cao “Chuyển dịch năng lượng xanh và phát triển ngành năng lượng Hydrogen xanh tại Việt Nam”.

Diễn đàn cấp cao "Chuyển dịch năng lượng xanh và phát triển ngành năng lượng Hydrogen xanh tại Việt Nam” do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, được tổ chức nằm trong khuôn khổ Lễ Khánh thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) Cơ sở Hòa Lạc kết hợp Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam (VIIE 2023).

Quá trình chuyển đổi năng lượng xanh và phát huy tiềm năng ngành Hydrogen xanh của Việt Nam góp phần kiến tạo một hệ sinh thái bền vững cho ngành hydrogen, nhằm hướng đến một “tương lai xanh” cho nền kinh tế Việt Nam.

Diễn đàn sẽ có sự tham dự của lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, lãnh đạo Bộ Công thương cùng nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Diễn đàn sẽ thu hút sự tham gia đông đảo của các bộ, ban, ngành; các tập đoàn, doanh nghiệp lớn về năng lượng trong và ngoài nước; cùng các viện nghiên cứu và các trường đại học quan tâm đến chuyển dịch năng lượng và phát triển năng lượng xanh - một xu thế nổi bật và tất yếu của thế giới.

Diễn đàn hướng đến việc cung cấp các xu hướng công nghệ đến chuỗi giá trị chung ngành năng lượng. Ngoài ra, xu hướng đầu tư toàn cầu, định hướng phát triển nguồn nhân lực phục vụ quá trình “hydrogen hóa” và khung chính sách hỗ trợ cũng là những chủ đề đáng được quan tâm trong khuôn khổ chương trình.

Trong khuôn khổ sự kiện sẽ có các phiên tọa đàm để các chuyên gia, tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu về lĩnh vực năng lượng cùng giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, với mục tiêu mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái ngành Hydrogen xanh tại Việt Nam, tạo cơ hội lớn thúc đẩy các doanh nghiệp tiếp cận nguồn lực để thực hiện.

Mai Châu (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Sắp diễn ra Diễn đàn Chuyển dịch năng lượng xanh tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Đào tạo về năng suất xanh
Sáng 15/5, Sở KH&CN tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Viện Năng suất Việt Nam - Chi nhánh Đà Nẵng tổ chức khóa đào tạo với chủ đề “Nhận thức chung về năng suất xanh (NSX) - Giải pháp cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”.

Tin mới

Bài thơ: Giản đơn
Dẫu ta là hoa hay cỏ///Thì cũng chỉ cần giản đơn///Hơi đâu muộn phiền vô cớ ///Nghĩ về những điều thiệt hơn.