Thứ năm, 02/05/2024 19:31 (GMT+7)

Sắp diễn ra Hội nghị về quản lý, phát triển cụm công nghiệp do Bộ Công thương tổ chức

An Na -  Thứ năm, 20/04/2023 09:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội nghị sẽ trao đổi về những khó khăn, vướng mắc, giải pháp quản lý, phát triển CCN nói chung và các nội dung, quy định về quản lý, phát triển CCN tại Dự thảo 2 Nghị định của Chính phủ về quản lý, phát triển CCN

Thực hiện kế hoạch công tác năm 2023, Cục Công Thương địa phương dự kiến tổ chức 02 Hội nghị về cơ chế, chính sách phát triển cụm công nghiệp nhằm trao đổi, thảo luận, lấy ý kiến về những khó khăn, vướng mắc, giải pháp quản lý, phát triển cụm công nghiệp và các nội dung tại Dự thảo Nghị định của Chính phủ về quản lý, phát triển cụm công nghiệp (thay thế Nghị định số 68/2017/NĐ-CP ngày 25/5/2017 của Chính phủ về quản lý, phát triển CCN, Nghị định số 66/2020/NĐ-CP ngày 11/6/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 68/2017/NĐ-CP). 

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Thực hiện Quyết định số 2896/QĐ-BCT ngày 26/12/2022 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc giao nhiệm vụ thực hiện Hoạt động phát triển cụm công nghiệp (CCN) năm 2023 và Chương trình công tác năm 2023, Cục Công Thương địa phương (Cục CTĐP) dự kiến kế hoạch tổ chức Hội nghị về cơ chế, chính sách quản lý, phát triển CCN như sau:

1. Nội dung, chương trình Hội nghị

Nội dung chính của Hội nghị: Trao đổi, thảo luận, lấy ý kiến về những khó khăn, vướng mắc, giải pháp quản lý, phát triển CCN nói chung và các nội dung, quy định về quản lý, phát triển CCN tại Dự thảo 2 Nghị định của Chính phủ về quản lý, phát triển CCN (thay thế Nghị định số 68/2017/NĐ-CP và Nghị định số 66/2020/NĐ-CP) để hoàn thiện Dự thảo, trình Chính phủ xem xét ban hành.

2. Thời gian, địa điểm, thành phần Hội nghị

2.1. Hội nghị phía Nam:

- Thời gian: 01 ngày, từ 8h00 ngày 21 tháng 4 năm 2023 (Thứ sáu)

- Địa điểm: Palace Hotel, số 01 Nguyễn Trãi, Phường 1, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

- Chủ trì Hội nghị: Lãnh đạo Bộ Công Thương

- Đại biểu tham dự Hội nghị:

+ Đại diện các Bộ, ngành có liên quan: Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Tài chính, Nội vụ, Công an, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng nhà nước Việt Nam, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

+ Các địa phương (khu vực từ tỉnh Thừa Thiên Huế trở vào phía Nam): Đại diện các Sở Công Thương có kinh nghiệm về quản lý, phát triển CCN; một số UBND cấp huyện, chủ đầu tư hạ tầng CCN các tỉnh, thành phố trong khu vực. Ngoài ra, lựa chọn một số tỉnh, thành phố để mời thêm các Sở liên quan (Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng,...).

2.1. Hội nghị phía Bắc:

- Thời gian: 01 ngày, từ 8h00 ngày 27 tháng 4 năm 2023 (Thứ Ba)

- Địa điểm: Khách sạn Vị Hoàng, 153 Nguyễn Du, phường Vụ Hoàng, thành phố Nam Định.

- Chủ trì Hội nghị: Lãnh đạo Bộ Công Thương

- Đại biểu tham dự Hội nghị:

+ Đại diện các Bộ, ngành có liên quan: Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Tài chính, Nội vụ, Công an, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng nhà nước Việt Nam, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

+ Các địa phương (khu vực từ tỉnh Quảng Trị trở ra phía Bắc): Đại diện các Sở Công Thương có kinh nghiệm về quản lý, phát triển CCN; một số UBND cấp huyện, chủ đầu tư hạ tầng CCN các tỉnh, thành phố trong khu vực. Ngoài ra, lựa chọn một số tỉnh, thành phố để mời thêm các Sở liên quan (Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng,...).

Bạn đang đọc bài viết Sắp diễn ra Hội nghị về quản lý, phát triển cụm công nghiệp do Bộ Công thương tổ chức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nam Định: Gia tăng thu hút đầu tư vào khu, cụm công nghiệp
Hiện nay, tỉnh Nam Định có nhiều dự án quy mô lớn, công nghệ hiện đại và được nhà đầu tư tích cực triển khai, khi đi vào hoạt động sẽ đóng góp nguồn thu lớn cho ngân sách Nhà nước và tạo nhiều công ăn việc làm ổn định cho người lao động.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.