Thứ ba, 30/04/2024 17:42 (GMT+7)

Sắp khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024

Yên Hoà -  Thứ tư, 13/03/2024 14:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm Du lịch Quốc gia năm 2024 có chủ đề "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận" sẽ khai mạc ngày 16/3 tại tỉnh Điện Biên gắn với Lễ hội hoa Ban.

tm-img-alt
Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban 2024

Từ ngày 13-18/3/2024, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên sẽ diễn ra Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban 2024.

Trong khuôn khổ chương trình, du khách có dịp trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn; được ôn lại Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ hào hùng của dân tộc.

Chương trình nghệ thuật khai mạc có chủ đề “Về miền hoa Ban”, giới thiệu những nét đặc trưng tiêu biểu nhất về văn hóa các vùng miền, quảng bá tiềm năng phát triển du lịch của đất nước, liên kết giữa các vùng, bản sắc văn hóa các dân tộc Điện Biên - Tây Bắc.

tm-img-alt
Trình diễn 200 Drone Ligh tại Chương trình khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024 

Đặc biệt, trong khuôn khổ các hoạt động khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2024, tỉnh Điện Biên sẽ giới thiệu sản phẩm du lịch mới, đó là show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA”, diễn ra tại bản Uva, xã Noong Luống, huyện Điện Biên, nhằm mang lại cho du khách những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn.

Chương trình nghệ thuật khai mạc được dàn dựng với chất lượng nghệ thuật cao, thể hiện các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam; đồng thời, lan tỏa thông điệp đến với bạn bè và du khách trong nước và quốc tế về lịch sử, văn hóa, du lịch của Việt Nam và mảnh đất, con người Điện Biên - Tây Bắc.

Trình diễn show thực cảnh và giới thiệu huyền tích, lịch sử và các vũ điệu dân gian đặc sắc, văn hóa dân gian dân tộc Thái (từ ngày 13 - 16/3) tại Bản U Va, xã Noong Luống, huyện Điện Biên. Đây là lần đầu tiên tỉnh Điện Biên tổ chức trình diễn show thực cảnh và giới thiệu huyền tích, lịch sử và các vũ điệu dân gian đặc sắc, văn hóa dân gian dân tộc Thái, gắn với điểm đến du lịch để phục vụ nhu cầu tìm hiểu và trải nghiệm của du khách.

Show thực cảnh lần này hứa hẹn sẽ trở thành một hiện tượng nghệ thuật tại Điện Biên, du khách đến Điện Biên dịp mùa hoa ban nở chắc chắn không nên bỏ qua. Show diễn thực cảnh sẽ mang đến những màn trình diễn độc đáo, có một không hai, bên cạnh đó là một góc nhìn lịch sử, văn hóa rất khác và thú vị về mảnh đất Điện Biên, Tây Bắc.

Lễ hội Hoa Ban năm 2024 được tổ chức gắn với khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 với chủ đề “Về miền Hoa Ban” sẽ là sự kiện lớn nhằm quảng bá điểm đến du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng, thu hút khách du lịch quốc tế và thúc đẩy du lịch nội địa, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng Điện Biên trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn của vùng Trung du miền núi phía Bắc vào năm 2025, thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của tỉnh.

Thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch phong phú, đa dạng, chứa đựng bản sắc văn hóa dân tộc và đặc trưng lịch sử của miền đất Điện Biên Phủ anh hùng, linh thiêng. Lễ hội hứa hẹn sẽ mang đến không gian văn hóa đa sắc màu, mang đậm dấu ấn của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Bạn đang đọc bài viết Sắp khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh